Phòng cháy chữa cháy

Người dân gửi thư cảm ơn lực lượng công an sau khi được cứu khỏi đám cháy

Chu Dũng 29/12/2023 - 14:18

Ngày 29-12, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của các hộ dân sinh sống ở số 53 phố Hàng Bạc và số 4 ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm) về việc lực lượng công an đã kịp thời đưa nhiều người thoát khỏi đám cháy, trong đó có cụ già 100 tuổi.

Khoảng 16h20 ngày 27-12, tại nhà ông Nguyễn Quang Tùng, ở tầng 2 số 4 ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, xảy ra vụ cháy.

Thời điểm xảy ra cháy, nhà 53 Hàng Bạc nằm sát điểm cháy, bị một lượng lớn khói, khí độc từ đám cháy xâm nhập. Lúc này, chỉ có 2 người già đang ở trong nhà là cụ Trần Thị Lụa (sinh năm 1923) đang ở trên tầng 5 và cụ Đỗ Thị Thoa (sinh năm 1943) đang ở dưới tầng 1.

2a8a2e0d-d1c3-4ee9-8275-3253bf6ffd37.jpeg
Kịp thời triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trong lúc người dân hoang mang, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Bạc đã kịp thời tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Công an phường đã phá cửa sắt ngôi nhà 53 Hàng Bạc. Các chiến sĩ PCCC nhanh chóng chạy lên tầng 5, cõng cụ bà Trần Thị Lụa xuống dưới tầng 1, đồng thời đưa bà Đỗ Thị Thoa ở dưới tầng 1 thoát ra ngoài an toàn.

Đám cháy cũng ảnh hưởng đến toàn bộ nhà số 4 ngõ Trung Yên gần đó. Bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1954) bị tai biến, không thể đi lại. Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng tiếp cận, hướng dẫn toàn bộ nhà bà Nguyễn Thị Hà thoát ra ngoài an toàn.

Qua các bức thư, người dân bày tỏ cảm kích trước nỗ lực của lực lượng công an đã kịp thời cứu nhiều người, đồng thời triển khai chữa cháy kịp thời, giảm thiểu thiệt hại về tài sản của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân gửi thư cảm ơn lực lượng công an sau khi được cứu khỏi đám cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.