Pháp đình

Người đàn bà không nghề nghiệp lừa đảo hàng chục tỷ đồng lĩnh án chung thân

Chu Dũng 21/06/2023 - 18:42

Ngày 21-6, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt Ngô Thị Chinh (sinh năm 1974; ở xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

cao-chinh-7184-6208.jpeg
Ngô Thị Chinh tại tòa.

Quá trình điều tra cho thấy, Ngô Thị Chinh là lao động tự do nhưng tự giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tài chính, đồng thời hứa hẹn có thể “chạy” công tác vào ngành Công an và mua xe thanh lý, đổi tiền mới.

Trong số các bị hại có ông Lê Minh H (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội). Khoảng đầu năm 2018, khi quen biết nhau, Chinh giới thiệu là cán bộ công tác tại Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an), hứa hẹn xin cho con trai ông H vào ngành Công an. Ông H đã đưa cho Chinh hơn 2,3 tỷ đồng. Để tạo lòng tin, Chinh gửi tin nhắn cho ông H ảnh chụp văn bản có nội dung về việc con trai ông H được “gọi quay lại ngành theo chỉ tiêu bổ sung”. 

Ngoài ra, Chinh còn nhận tiền của các cá nhân khác với chiêu lừa mua xe ô tô thanh lý. Cụ thể, do ở cùng xã Kim Nỗ và nhiều lần đến quán bia “Quách Tỉnh” của Chinh nên ông Lê Thanh T (sinh năm 1969) quen biết Chinh. Khoảng tháng 10-2020, Chinh hứa hẹn đứng ra mua chiếc ô tô Audi Q7 do Bộ Tài chính bán thanh lý với giá 950 triệu đồng. Vì tin tưởng nên ông T đã chuyển cho Chinh 740 triệu đồng. Nhằm tạo lòng tin, Chinh gửi cho ông T hình ảnh 2 văn bản có đóng dấu của Bộ Tài chính và chữ ký đề “Phó Chánh văn phòng Bộ Tài chính” về việc thanh lý chiếc xe trên.

Cũng do tin tưởng Chinh nên anh Nguyễn Tất S (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đứng ra cầm tiền của bạn bè, người thân để mua 11 xe ô tô thanh lý và đã đưa cho bị cáo hơn 2,7 tỷ đồng. Chinh không giao xe cũng không trả lại tiền cho anh S.

Một cá nhân bị cũng Chinh lừa lên đến hàng chục tỷ đồng là ông H, ở Hà Nội. Từ ngày 25-1 đến 25-10-2019, ông H đã chuyển khoản cho Chinh 261 lần, với số tiền hơn 75,1 tỷ đồng. 

Quá trình xét xử, Chinh thành khẩn khai báo. Căn cứ vào những chứng cứ, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án tù chung thân theo đúng tội danh truy tố "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà không nghề nghiệp lừa đảo hàng chục tỷ đồng lĩnh án chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.