Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt nhóm nữ quái lừa đảo biến hạt mạch nha thành “thuốc quý”

Ngọc Anh| 23/03/2023 22:51

(HNMO) – Tối 23-3, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, đã bắt nhóm nữ quái “hô biến” hạt mạch nha giá vài chục nghìn/kg thành “thuốc quý Kim sương” bán với giá 1 triệu đồng/kg.

Cán bộ điều tra tống đạt các quyết định tố tụng hình sự đến các bị can.

Theo đó, Công an quận Cẩm Lệ đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Anh (36 tuổi) và Trần Thị Sen (33 tuổi), cùng trú tại Đà Nẵng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; riêng đối tượng Trần Thị Sang (36 tuổi, trú tại Quảng Nam) do đang nuôi con nhỏ 10 tháng tuổi nên được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, vào ngày 17-3-2023, Công an phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) tiếp nhận tin báo của bà L.T.Đ (55 tuổi) về việc bị 3 người phụ nữ lừa lấy 9 triệu đồng tại chợ Cẩm Lệ với thủ đoạn bán thuốc “kim sương” chữa bệnh. 

Tiến hành truy xét, Công an phường Hòa Thọ Đông phát hiện đối tượng nghi vấn là Nguyễn Thị Kim Anh và đã triệu tập đối tượng về trụ sở làm việc. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an phát hiện và tạm giữ Trần Thị Sen, Trần Thị Sang.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi nêu trên, trong đó Kim Anh có nhiệm vụ đến chợ Cồn mua hạt mạch nha (với giá 55 nghìn đồng/kg) rồi mang đến chợ Cẩm Lệ đóng giả làm người bán thuốc đông y. Kim Anh đặt tên thuốc là “Kim sương”, chữa bệnh bọng mắt. 

Sen và Sang có nhiệm vụ thay phiên nhau đóng giả làm bác sĩ, người mua thuốc trà trộn vào các chợ. Khi gặp những người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, các đối tượng đưa thông tin gian dối về thuốc “Kim sương” chữa bệnh bọng mắt rồi dẫn “con mồi” đến chỗ Kim Anh mua thuốc. Khi khách hàng chọn thuốc, các đối tượng cò mồi tung tin từng là bệnh nhân, do dùng thuốc, nay đã khỏi, để dụ khách mua. 

Cơ quan Công an xác định, chỉ trong vòng 1 tháng, 3 đối tượng trên đã dàn cảnh lừa đảo ở hầu hết các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân với tổng số tiền 250 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm nữ quái lừa đảo biến hạt mạch nha thành “thuốc quý”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.