Trước khi MobiFone chính thức cung cấp 3G, khá nhiều đồn đoán về nhóm khách hàng trọng điểm của mạng di động này. Nhiều người cho rằng, MobiFone sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập cao trước. Thế nhưng, khi nhà mạng này chính thức cung cấp dịch vụ với chiến lược "3G cho mọi người" thì các dự đoán trước đây đều… trật lấc.
Trước khi MobiFone chính thức cung cấp 3G, khá nhiều đồn đoán về nhóm khách hàng trọng điểm của mạng di động này. Nhiều người cho rằng, MobiFone sẽ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập cao trước. Thế nhưng, khi nhà mạng này chính thức cung cấp dịch vụ với chiến lược "3G cho mọi người" thì các dự đoán trước đây đều… trật lấc.
Để khẳng định chiến lược "3G cho mọi người", mạng di động tốt nhất Việt Nam chọn Mobile Internet (dịch vụ 3G "hot" nhất) làm điểm nhấn đầu tiên trong kế hoạch chinh phục thị trường 3G. Với việc đưa ra gói cước Mobile Internet mà chi phí sử dụng khởi điểm chỉ là 5.000 đồng/tháng (gói M5), MobiFone trở thành mạng di động đi tiên phong trong việc phổ cập dịch vụ Internet băng rộng trên điện thoại di động.
Chưa hết. Giới học sinh, sinh viên - những đối tượng vốn được coi là "nhà nghèo", lại là nhóm khách hàng được MobiFone ưu tiên đặc biệt trong chiến lược "3G cho mọi người". Cùng với việc chính thức cung cấp 3G, nhà mạng này đã đổi toàn bộ ưu đãi miễn phí cước GPRS hàng tháng ở gói Q-Student và Q-Teen sang ưu đãi miễn phí cước 3G dịch vụ Mobile Internet. Với Q-Student, thay vì được miễn phí 25.000 đồng cước GPRS/tháng thì khách hàng sẽ được miễn 25.000 đồng cước Mobile Internet 3G hàng tháng; điều tương tự cũng áp dụng với gói Q-Teen.
Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị của MobiFone cho biết: "Ngoài cam kết đem đến cho khách hàng những dịch vụ 3G tốt nhất, MobiFone còn mong muốn phổ cập dịch vụ 3G tới cho mọi người mà trong đó một nhân tố quan trọng là chi phí sử dụng phải ở mức chấp nhận được. Đây chính là lý do MobiFone đưa ra gói cước Mobile Internet với mức phí ban đầu chỉ 5.000 đồng/tháng". Vị đại diện này của MobiFone còn cho biết thêm: "Các khách hàng trẻ, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên sẽ là những người định hướng nhu cầu sử dụng 3G trong tương lai. Vì thế, đây là nhóm khách hàng được MobiFone đặc biệt quan tâm".
Ngoài định hướng phổ cập 3G cho mọi người với gói cước chi phí thấp, ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách hàng nghèo, MobiFone còn liên tục tổ chức khuyến mại "khủng" 3G, để kích cầu cho dịch vụ này. Mới đây nhất, nhà mạng này thực hiện khuyến mại 50% cước thuê bao Mobile Internet từ 17.3-30.6.2010 cho gói Surf7 và Surf30, khiến cho cước 3G còn rẻ hơn cả cước GPRS. Chưa hết, MobiFone còn giảm 50% cước thuê bao FastConnect 3G cho gói FC2 và FC3 trong 12 tháng liên tục.
Trả lời về chương trình khuyến mại "khủng" này, ông Đinh Việt Hưng cho biết: "Dịch vụ 3G muốn phổ cập nhanh thì cần những cú huých mạnh. Việc khuyến mại lớn trong thời gian đủ dài sẽ giúp kích cầu 3G nói chung và hỗ trợ khách hàng của MobiFone tiếp cận với 3G nhanh và mạnh hơn".
Giải thích về những chính sách 3G có vẻ hơi "ngược đời" so với dự đoán trước đây của nhiều người, ông Hưng cho biết: "Thông tin di động đã trở thành một dịch vụ thiết yếu đối với mọi người và 3G là một phần trong số đó. Vì vậy, các chính sách nhằm phổ cập 3G tới mọi người của MobiFone là đi đúng với xu hướng của thị trường".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.