Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngôi nhà trong hẻm” chính thức ra mắt khán giả Mỹ

Ngọc Vân| 24/10/2013 18:20

(HNMO) - Đêm 23/10, tại Nam California – Mỹ, bộ phim “Ngôi nhà trong hẻm” của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã chính thức công chiếu cho khán giả Mỹ và được báo giới, các nghệ sỹ và khán giả Mỹ rất hào hứng đón nhận.


Đây là phim Việt Nam đầu tiên được một công ty phát hành tại Mỹ mua bản quyền và phát hành trên toàn nước Mỹ. Diễn viên Trần Bảo Sơn, Ngô Thanh Vân, đạo diễn Lê Văn Kiệt, nhà sản xuất Trần Trọng Dần cùng ê kíp đã có nhiều hoạt động quảng bá cho phim. Được biết, sau buổi premier tại Nam California, phim “Ngôi nhà trong hẻm” sẽ công chiếu đồng thời tại New York, California, Houston, Texas, Virginia, Illinois… và rất nhiều tiểu bang khác.

Nhà sản xuất Trần Trọng Dần cho biết, vấn đề bản quyền của bộ phim rất quan trọng. Việc một số bộ phim Việt đã được chiếu trước đây trong một số rạp chiếu dành cho người Việt thường là do các công ty thuê rạp và kinh doanh. Còn “Ngôi nhà trong hẻm” đã được bán bản quyền để công ty phát hành tại Mỹ công chiếu trên toàn hệ thống của mình. Nó cũng tương tự với các công ty phát hành phim tại Việt Nam mua bản quyền một bộ phim nước ngoài và khai thác độc quyền trên toàn bộ lãnh thổ. Nhà sản xuất Trần Trọng Dần không tiết lộ số tiền bản quyền, nhưng theo thông tin bên lề, bộ phim được bán với giá khá cao. Đây là kết quả của cuộc thương thảo kéo dài 2 năm giữa nhà sản xuất họ Trần, diễn viên Trần Bảo Sơn và phía đối tác.

Tham gia buổi công chiếu còn có một số diễn viên Việt Nam đến chúc mừng đoàn làm phim như: diễn viên Kiều Chinh, người mới xuất hiện gần đây trong vai bà mẹ tảo tần trong phim “Ngọc Viễn Đông” của đạo diễn Cường Ngô, Ca sỹ Quang Dũng…Được biết, sau buổi công chiếu tại Nam California, đoàn phim “Ngôi nhà trong hẻm” sẽ xuất hiện tại nhiều điểm chiếu khác để quảng bá cho bộ phim và giao lưu với khán giả…

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt phim "Ngôi nhà trong hẻm" tại Mỹ:



(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Ngôi nhà trong hẻm” chính thức ra mắt khán giả Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.