An toàn thực phẩm

Ngõ Đồng Xuân được gắn biển tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát văn minh thương mại

Hương Ly 24/01/2024 - 17:00

Sáng 24-1, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình Tuyến phố an toàn thực phẩm (ATTP) có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân (phường Đồng Xuân).

Theo Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm Phạm Thị Thanh Nhàn, với mục đích nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ATTP, cải thiện chất lượng dịch vụ ăn uống, tăng thu hút du lịch trên địa bàn quận, ngày 3-3-2023, UBND quận đã ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về việc duy trì và mở rộng mô hình “Tuyến phố ATTP có kiểm soát văn minh thương mại” tại ngõ Đồng Xuân, phường Đồng Xuân.

dx-gan-bien-.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và phường Đồng Xuân gắn biển tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân (phường Đồng Xuân).

Ngõ Đồng Xuân có độ dài 200m, trong ngõ có 8 cơ sở dịch vụ ăn uống, 19 cơ sở thức ăn đường phố. Tại thời điểm bắt đầu triển khai mô hình Tuyến phố ATTP, chỉ có một số cơ sở có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, điều kiện chế biến, kinh doanh chưa được bảo đảm vệ sinh.

Sau một thời gian triển khai mô hình, đến nay, 19/19 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại ngõ Đồng Xuân ký cam kết bảo đảm ATTP; 8/8 cửa hàng ăn uống có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định; 100% số cơ sở đã đạt được tiêu chí ATTP có kiểm soát văn minh thương mại; ngõ Đồng Xuân cũng đủ điều kiện để công nhận là “Tuyến phố bảo đảm ATTP có kiểm soát văn minh thương mại”.

dx-a-hoan-.jpg
dx-hien-gan-bien-.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và phường Đồng Xuân gắn biển cho các hộ kinh doanh tại ngõ Đồng Xuân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tích cực của mô hình tuyến phố ATTP có kiểm soát văn minh thương mại tại ngõ Đồng Xuân (phường Đồng Xuân). Mô hình bước đầu đã được đánh giá phù hợp, hiệu quả, được sự công nhận của thành phố cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn.

Kết quả này đã cho thấy hiệu quả từ việc triển khai công tác dân vận trong việc triển khai những nhiệm vụ xuất phát từ thực tiễn của địa phương. Từ mô hình của ngõ Đồng Xuân, tới đây, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục nhân rộng các tuyến phố bảo đảm ATTP có kiểm soát văn minh thương mại. Trước mắt, trong năm 2024, sẽ triển khai tại phố Mã Mây, phường Hàng Buồm và nhân rộng tại tất cả các phường trên địa bàn quận.

dx-luu-niem-.jpg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công chức phường Đồng Xuân.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình mang lại, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo ATTP quận, Ban Chỉ đạo ATTP 18 phường và Ban Chỉ đạo ATTP phường Đồng Xuân tăng cường kiểm tra, giám sát việc duy trì các tiêu chí của những cơ sở đã được gắn logo công nhận, nghiêm túc xử lý đối với cơ sở không bảo đảm về ATTP...

Dịp này, quận Hoàn Kiếm, phường Đồng Xuân đã tổ chức lễ gắn biển "Tuyến phố an toàn thực phẩm (ATTP) có kiểm soát văn minh thương mại" tại ngõ Đồng Xuân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngõ Đồng Xuân được gắn biển tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát văn minh thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.