Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu khắc phục bất cập trong việc cấp giấy phép môi trường

Minh Bảo| 01/05/2023 07:34

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 3024/VPCP-NN ngày 28-4-2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà liên quan đến phản ánh của doanh nghiệp về khó khăn trong việc xin cấp giấy phép môi trường. Theo đó, việc cấp giấy phép môi trường cho các doanh nghiệp còn gặp nhiều bất cập, thậm chí các văn bản quy định có hiện tượng chồng chéo, gây trở ngại.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất xử lý theo thẩm quyền, quy định pháp luật, quy chế làm việc của Chính phủ, báo cáo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Theo ý kiến của nhiều doanh nghiệp, hiện nay pháp luật chưa quy định cụ thể các tiêu chí của cơ quan có thẩm quyền về điều kiện, tiêu chuẩn đánh giá đối với công trình bảo vệ môi trường sau khi đã hoàn thành. Đây cũng là một lý do mà các doanh nghiệp sau khi hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường nhưng báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường không được duyệt.

Bên cạnh đó, Luật Bảo vệ môi trường cũng chưa quy định rõ quy chuẩn nào được áp dụng để đánh giá sức chịu tải của môi trường. Cơ quan quản lý cần phải xác định rõ và điều chỉnh lại quy chuẩn cho phù hợp với từng tiêu chí để doanh nghiệp có thể hiểu đúng và đủ để thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu khắc phục bất cập trong việc cấp giấy phép môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.