Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ thuật gắn với hoạt động cộng đồng

Người Lái Đò| 21/05/2023 10:22

(HNM) - Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) vừa thông tin về buổi hòa nhạc từ thiện nhằm hỗ trợ khuyến học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, dự kiến diễn ra lúc 9h30 ngày 28-5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật số 22 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là buổi hòa nhạc do Học viện Vietnam Youth Music Institute - đơn vị lập và dẫn dắt VYO, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức.

Bên cạnh biểu diễn những tác phẩm âm nhạc quốc tế và Việt Nam nhằm đưa nghệ thuật hàn lâm đến gần khán giả, các nghệ sĩ trẻ còn góp phần mở cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế. Họ hy vọng qua buổi diễn sẽ quyên góp được 300 triệu đồng, tương đương với 50 gói học bổng cho 50 trẻ em yếu thế được đến trường.

Sau một ngày ra mắt MV (video âm nhạc) “Nấu ăn cho em”, nghệ sĩ rap Đen vui mừng thông báo rằng, nhờ sự lan tỏa của khán giả, đã có hơn 1.000 em nhỏ thuộc dự án “Nuôi em” được nhận nuôi. MV mới nhất này khắc họa về hành trình tìm con chữ của trẻ em vùng cao, chia sẻ thông điệp nhân văn về tình yêu thương. Ca từ mộc mạc, hình ảnh nghệ sĩ Đen trực tiếp nấu ăn cho các em nhỏ, những tiếng cười vui vẻ, niềm háo hức của trẻ thơ có sức lay động lớn với khán giả. Sau 5 ngày ra mắt, MV “Nấu ăn cho em” đã đứng đầu tốp thịnh hành trên kênh YouTube Việt Nam với hơn 5,1 triệu lượt xem. Nghệ sĩ này cho biết, sẽ dành toàn bộ doanh thu phát hành MV làm từ thiện.

Đây là hai trong nhiều ví dụ về các nghệ sĩ gắn nghệ thuật với những hoạt động xã hội đáng khích lệ. Bên cạnh lao động sáng tạo, các nghệ sĩ đã đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Có thêm nhiều, thật nhiều nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ tư duy và hành động như thế, chắc chắn sẽ tạo nên đời sống nghệ thuật lành mạnh, có giá trị và bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ thuật gắn với hoạt động cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.