Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam

Thụy Du| 14/06/2023 11:21

(HNMO) - Nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Aiman Mussakhajaeva - Giám đốc Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, người đoạt 3 giải thưởng violin danh giá thế giới tại cuộc thi Paganini, Sibelius và Tchaikovsky, vừa khép lại chuyến lưu diễn và trao đổi kinh nghiệm tại Việt Nam, từ ngày 11 đến 13-6.

GS.NSND Aiman Mussakhajaeva biểu diễn tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên GS.NSND Aiman Mussakhajaeva đến biểu diễn tại Việt Nam. Đặc biệt, vào tối 13-6, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, GS.NSND Aiman Mussakhajaeva đã có màn biểu diễn độc tấu ấn tượng trong chương trình Hòa nhạc Hữu nghị Việt Nam - Kazakhstan cùng Dàn nhạc thính phòng Hà Nội. 

Nghệ sĩ tài danh này còn có màn song tấu hấp dẫn tác phẩm “Navarra” của Sarasate và bản “Presto Mùa hè" của Vivaldi cùng NSƯT Bùi Công Duy. 

GS.NSND Aiman Mussakhajaeva và NSƯT Bùi Công Duy song tấu.

Chia sẻ sau đêm diễn, NSƯT Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, bày tỏ niềm xúc động vì được trình diễn với nữ nghệ sĩ nổi tiếng thế giới mà mình luôn ngưỡng mộ. “Không chỉ là một người lãnh đạo tài năng, Aiman Mussakhajaeva còn truyền cho tôi về tinh thần của một người nghệ sĩ yêu nghề, luôn rèn luyện và mỗi khi lên sân khấu là thăng hoa và biểu diễn bằng tất cả đam mê và sự tận hiến”, NSƯT Bùi Công Duy cho biết.

Chương trình Hòa nhạc Hữu nghị Việt Nam - Kazakhstan còn có sự tham gia của nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan Syrly saz Ensemble, nghệ sĩ piano Sara Assabayeva - Trưởng khoa Piano - Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan và Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam, Khoa Nhạc cụ truyền thống với các nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. 

Các nghệ sĩ Việt Nam và Kazakhstan biểu diễn trong chương trình hòa nhạc hữu nghị.

Bên cạnh biểu diễn, GS.NSND Aiman Mussakhajaeva cùng GS Sara Assabayeva và nhóm nghệ sĩ dân gian Kazakhstan Syrly saz Ensemble đã thăm và làm việc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đồng thời giảng dạy, lên lớp cho các học sinh, sinh viên. Hai giáo sư đến từ Kazakhstan bày tỏ ấn tượng với chất lượng và năng lực học tập của các học sinh, sinh viên Khoa Dây và Khoa Piano – Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan.

Với chuyến lưu diễn lần này của các nghệ sĩ tài năng Kazakhstan, hai cơ sở đào tạo hướng tới tạo thêm nhiều hoạt động trao đổi chuyển môn, trao đổi văn hóa, các hoạt động biểu diễn, chia sẻ kinh nghiệm hội nhập quốc tế của hai quốc gia, đồng thời phát triển thế hệ nghệ sĩ kế cận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ violin Aiman Mussakhajaeva có màn biểu diễn ấn tượng tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.