Văn hóa

Nghệ sĩ trẻ Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2023

Hoàng Lân 04/10/2023 - 19:05

Tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Arts Festival) vừa diễn ra ở Bali - Indonesia, nhiều tài năng nghệ thuật của Việt Nam đã giành các giải Vàng.

1-5-(2).jpg
Nghệ sĩ trẻ Dương Minh Quý biểu diễn tại Liên hoan “Youth Friendship Festival 2023”.

Liên hoan “Youth Friendship Festival 2023” tổ chức tại Bali (Indonesia) vừa kết thúc với nhiều tin vui dành cho Việt Nam khi có nhiều thí sinh tham dự giành giải cao.

Liên hoan đã thu hút 170 thí sinh đến từ 6 quốc gia là: Indonesia, Philippines, Việt Nam, Campuchia, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là sân chơi dành cho các tài năng nghệ thuật ở nhiều độ tuổi được giao lưu, biểu diễn và tỏa sáng trên sân khấu lớn do hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá.

“Youth Friendship Festival” nằm trong khổ Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Arts Festival). Sự kiện diễn ra thường niên trong 10 năm qua và thu hút sự tham gia của đông đảo tài năng đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay, đoàn Việt Nam đã giành nhiều giải Vàng, Bạc, Đồng, trong đó ở Bảng chuyên nghiệp, nghệ sĩ trẻ Dương Minh Quý, sinh viên năm thứ 4 hệ Đại học, thuộc Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã giành giải Vàng. Tác phẩm mang chiến thắng về cho Dương Minh Quý là những Aria nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart.

Trước đó, một số ngôi sao trẻ của Việt Nam đã tham gia và giành được giải thưởng cao tại liên hoan này, như: Nguyễn Thu Hằng, Nguyễn Đoàn Thảo Ly, Đặng Anh Tuấn…

2-4-.jpg
Dương Minh Quý giành giải Vàng tại Liên hoan.

Chia sẻ về cảm xúc khi giành được giải Vàng ở bảng dành cho nghệ sĩ chuyên nghiệp, Dương Minh Quý, cho biết: “Tấm huy chương Vàng là niềm tự hào của tôi khi được góp phần vào vinh quang của âm nhạc nước nhà. Đây cũng là kết quả của quá trình cố gắng học tập và rèn luyện của tôi trong suốt thời gian qua”.

Dương Minh Quý sinh năm 2001 tại Vĩnh Phúc trong một gia đình có truyền thống yêu âm nhạc. Nói về cậu học trò của mình, nghệ sĩ opera - giảng viên thanh nhạc Đào Nguyên Vũ, cho biết: “Dương Minh Quý là sinh viên chăm chỉ, ngoan và có sự cầu tiến. Mặc dù Minh Quý có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu. Minh Quý là một giọng baritone đẹp và đến nay em đã bước vào năm 4 của hệ đại học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam nên đã có độ chín về kỹ thuật. Điều này giúp em có được tâm thế sẵn sàng để có thể tham gia các cuộc thi và các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp”.

Hiện nay, ngoài thời gian học tập tại trường, Dương Minh Quý tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình để có thêm kinh nghiệm, rèn giũa bản thân từ thực tế.

“Từ nhỏ tôi đã đam mê âm nhạc, ước mơ trở thành ca sĩ đã thôi thúc tôi nỗ lực, cố gắng mỗi ngày”, nghệ sĩ trẻ Dương Minh Quý chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ trẻ Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.