Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng hát nhạc trữ tình trên nền thính phòng

Thụy Du| 09/12/2022 07:34

(HNMO) - Giọng bass hàng đầu Việt Nam - Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng vốn quen thuộc với những ca khúc thính phòng, bài hát cách mạng, tạo nên bất ngờ cho công chúng trong CD và video album “Gửi dĩ vãng” vừa ra mắt gồm 10 ca khúc nhạc xưa, nhạc trữ tình.

 Ê kíp thực hiện album “Gửi dĩ vãng” của Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng.

Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng là một trong những giọng ca hàng đầu của nghệ thuật opera Việt Nam, sở hữu giọng nam trầm khá hiếm của nước nhà, nhiều năm tham gia đào tạo âm nhạc thính phòng. Đây cũng là giọng ca xuất hiện nhiều trong các chương trình hòa nhạc lớn ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với những ca khúc thuộc dòng nhạc thính phòng. Vậy, điều gì đã khiến anh bước sang dòng nhạc xưa, nhạc trữ tình, lãng mạn? 

Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng chia sẻ, khi bắt đầu đến với âm nhạc, anh cũng hát nhạc trữ tình, lãng mạn tại các tụ điểm ca nhạc ở Hà Nội. Sau này, khi học đến bậc đại học, đi sâu vào âm nhạc thính phòng và làm công tác đào tạo chính quy, nam nghệ sĩ ít hát những tác phẩm này hơn.

Lần này, anh muốn quay ngược dòng thời gian để tìm lại những cảm xúc xưa cũ, những rung động thời trai trẻ và các giai điệu lãng mạn về tình yêu đôi lứa. Album được lấy tên “Gửi dĩ vãng” là muốn gửi về một thời tuổi trẻ của anh.

Ở góc độ chuyên môn, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng cho rằng, các ca khúc nhạc tình đòi hỏi người hát phải có cảm xúc âm nhạc tràn đầy, tâm hồn lãng mạn cùng giọng hát tốt. Nhiều ca khúc nhạc tình giống như khuôn khổ bài romance trong âm nhạc phương Tây, người hát phải có kỹ thuật thanh nhạc vững mới có thể chinh phục được. Do đó, việc thể hiện những ca khúc nhạc tình cũng góp phần bồi đắp cảm xúc, tạo màu sắc âm nhạc mới cho nghệ sĩ.

Album “Gửi dĩ vãng” với 10 ca khúc nhạc tình lãng mạn.

“Gửi dĩ vãng” gồm 10 ca khúc lãng mạn về tình yêu: “Bài tình ca cho em”, “Tình khúc buồn”, “Áo lụa Hà Đông”, “Bài không tên số 4”, “Bài không tên cuối cùng”, “Rồi mai tôi đưa em”, “Một lần nào cho tôi gặp lại em”, “Anh còn nợ em”, “Mắt lệ cho người”, “Nửa hồn thương đau”. 

Album do nhạc sĩ Kiên Ninh đảm nhận toàn bộ phần thu âm và các nhạc sĩ Xuân Hiểu, Hà Trung, Đức Nghĩa hòa âm, phối khí. Nhạc sĩ Kiên Ninh tiết lộ, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng đã tiết chế và tạo sự hài hòa giữa giọng hát trầm ấm, đầy học thuật với chất trữ tình, lãng mạn, thiên về cảm xúc. Đặc biệt, các ca khúc được hát với nhạc cụ thính phòng gồm dàn nhạc dây, piano, guitar thu âm trực tiếp cùng nghệ sĩ sẽ tạo nên màu sắc mới cho các ca khúc quen thuộc.

Bên cạnh CD, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng và ê kíp còn thực hiện video album. Các video từng ca khúc sẽ lần lượt được giới thiệu trên kênh YouTube mang tên nghệ sĩ trước khi phát hành bản đầy đủ đến khán giả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng hát nhạc trữ tình trên nền thính phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.