Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2023: "Bứt phá giới hạn"

Hà Linh 20/09/2023 - 10:51

Ngày 20-9, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước tổ chức họp báo công bố chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2023 với chủ đề “Bứt phá giới hạn”.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên kể từ năm 2021.

anh-hop-bao-ngay-the-viet-nam-.jpg
Quang cảnh họp báo Ngày Thẻ Việt Nam 2023.

Chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2023 sẽ bao gồm: Hội thảo Thúc đẩy hoạt động thẻ và xu hướng thanh toán tương lai; Triển lãm được tổ chức tại Sân vận động Sư phạm – Hà Nội trong 3 ngày (từ 6 đến 8-10-2023); Chương trình Open Your Future nơi các ngân hàng, trung gian thanh toán, nhà cung cấp và chuyển giao công nghệ sẽ cùng hưởng ứng hoạt động quảng bá cơ hội việc làm, giải pháp hướng nghiệp cho sinh viên; Sân khấu giải trí cho giới trẻ; khu vực không gian; Hoạt động thiện nguyện…

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, cả nước có hơn 103 triệu thẻ nội địa và 36,7 triệu thẻ quốc tế dang lưu hành, trong đó có 10,8 triệu thẻ mở bằng phương thức điện tử eKYC đang lưu hành. Các ngân hàng thương mại đã tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vào thẻ ngân hàng để sử dụng thanh toán hàng hóa, dịch vụ an toàn, thuận tiện. Số lượng rút tiền qua thẻ ATM 13%, giá trị giao dịch giảm 17-18%.

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Lê Anh Dũng nhận định: Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình tới xã hội không tiền mặt và phát triển kinh tế số và Việt Nam. Các công nghệ mới, giải pháp hiện đại trong thanh toán được các ngân hàng áp dụng như công nghệ thẻ chip tiếp xúc, không tiếp xúc, mã phản hồi nhanh (QR code), mã hóa thông tin thẻ… Cùng với đó, các ngân hàng cũng đẩy mạnh phát hành thẻ ngân hàng vật lý và phi vật lý bằng phương thức điện tử thông qua định danh điện tử. Các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 3 sẽ góp phần phổ cập, tuyên truyền về dịch vụ, phương thức thanh toán mới của ngân hàng đến người dân mà bắt đầu từ giới trẻ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS Nguyễn Quang Hưng cho biết, với sự thay đổi không ngừng của công nhệ, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác sẽ mang đến Ngày Thẻ Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, sáng tạo, giúp khách hàng có thêm những trải nghiệm mới. Nhân dịp này, NAPAS cũng phối hợp với các ngân hàng và đối tác triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng, trong đó có chương trình giảm học phí trực tuyến cho sinh viên các trường đại học cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày Thẻ Việt Nam 2023: "Bứt phá giới hạn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.