Công nghệ

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 diễn ra vào ngày 23-8

Hằng Thu 16/08/2024 - 07:29

Ban tổ chức Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2024 thông tin, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 23-8 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU), bắt đầu từ năm 2018.

Với chủ đề “Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Unlock the power of Generative AI” AI4VN 2024 sẽ tái hiện bức tranh thực tế, những cơ hội và thách thức khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ngành, lĩnh vực: Y tế, tài chính ngân hàng, giáo dục, giao thông, tài nguyên môi trường, nông nghiệp, văn hóa - giải trí…

Chương trình năm nay gồm các hoạt động: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, AI Awards. Buổi sáng, AI Workshop có bốn phiên hội thảo đề cập tới các chủ đề: AI Automation - Tự động hóa và AI; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; Data center và AI Cloud; Ứng dụng AI trong lĩnh vực Y tế. Buổi chiều, AI Summit sẽ thảo luận các vấn đề tổng quan xu hướng phát triển AI thế giới và Việt Nam. Các diễn giả của Australia, Hàn Quốc... trình bày về các xu hướng trên thế giới cũng như cách các quốc gia đang thích ứng, tận dụng thế mạnh từ công nghệ AI.

Trong khuôn khổ AI4VN 2024 còn có triển lãm (AI Expo) gồm các gian hàng trình diễn các sản phẩm AI tiêu biểu của các doanh nghiệp, viện, trường... đang có trên thị trường Việt Nam và trao giải (AI Awards 2024) cho các sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo nổi bật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 diễn ra vào ngày 23-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.