Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội sáng tạo nghiên cứu khoa học của học sinh quận Ba Đình

Thống Nhất| 14/05/2022 15:49

(HNMO) - Ngày 14-5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình phối hợp với một số đơn vị tổ chức cuộc thi “Sáng tạo trẻ” năm học 2021-2022 dành cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn quận Ba Đình.

Đây là lần thứ hai hoạt động này được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và tăng cường vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

Ban giám khảo chấm điểm dự án của học sinh. 

Đây còn là ngày hội sáng tạo nghiên cứu khoa học của học sinh quận Ba Đình, giúp trang bị cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở các kiến thức, kỹ năng cơ bản để các em tiếp tục nuôi dưỡng ý tưởng, sẵn sàng và tự tin tham gia các cuộc thi ở cấp cao hơn. 

Cuộc thi "Sáng tạo trẻ” có ba nội dung chính: Thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật, thi lập trình tin học, thi sáng tạo robotic.

Trong đó, phần thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật có 108 dự án đăng ký tham gia, ban tổ chức đã chọn 32 dự án tham gia vòng chung kết. Phần thi lập trình tin học thu hút hơn 200 học sinh dự thi. Còn phần thi sáng tạo robotic, có 40 đội dự thi với chủ đề “Năng lượng của tương lai”.

Một dự án của học sinh. 

Tham gia phần thi sáng tạo robotic, học sinh không chỉ được tiếp cận với tư duy lập trình mà còn được trực tiếp điều khiển robot do chính mình lắp ráp để thực hiện các nhiệm vụ của ban tổ chức đề ra. 

Tham gia các hoạt động của cuộc thi, hầu hết học sinh đều bày tỏ sự hứng thú trong hoạt động này và mong muốn sẽ có thêm nhiều cơ hội được so tài, thử sức tại các sự kiện tương tự; đồng thời là dịp để học sinh có thêm phương pháp học tập, trải nghiệm hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội sáng tạo nghiên cứu khoa học của học sinh quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.