Giao thông

Ngày cuối kỳ nghỉ Tết: Xe khách liên tục về bến nhưng không xảy ra quá tải

Tuấn Lương 14/02/2024 - 21:14

Chiều 14-2 cũng là ngày nghỉ Tết cuối cùng trước khi người dân trở lại nhịp sinh hoạt thường nhật, từng chuyến xe liên tỉnh liên tục đổ về các bến trả khách.

Theo ghi nhận, ngay cả vào thời điểm cuối ngày khi lượng xe về bến đông nhất thì các bến xe tại Hà Nội vẫn không xảy ra tình trạng quá tải.

ben-xe-giap-bat-mung-5-tet.jpg
Hành khách lỉnh kỉnh hành lý xuống xe tại Bến xe Giáp Bát trong chiều 14-2.

Lỉnh kỉnh đồ đạc trên chuyến xe từ Ninh Bình vừa dừng trong sân đỗ của Bến xe Giáp Bát, chị Nguyễn Thị Vân Anh (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) như trút được gánh nặng sau hành trình di chuyển từ quê về phố đầy mệt mỏi.

“Cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ tắc hàng dài suốt từ nút giao Liêm Tuyền về đến đầu Hà Nội. May mà về được đến gần bến xe thì không còn cảnh ùn tắc. Xe khách vẫn có thể di chuyển chậm về bến”, chị Nguyễn Thị Vân Anh nói.

Tại Bến xe Mỹ Đình, khoảng từ 14h chiều 14-2, các xe tuyến Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ… liên tục đưa khách về bến nhưng mật độ cũng không quá cao. Các tuyến buýt bố trí sẵn sàng kịp thời giải tỏa hành khách.

my-dinh-tet.jpg
Các chuyến xe liên tỉnh liên tục đưa khách về Bến xe Mỹ Đình trong ngày 14-2.

Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Phạm Mạnh Hùng cho biết, 14-2 được xác định là ngày cao điểm trong dịp Tết khi đông đảo người dân trở lại Thủ đô để sinh sống, làm việc và học tập. Các bến xe thuộc Công ty quản lý gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm đều bố trí nhân lực, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự… để bảo đảm an ninh trật tự, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Qua đánh giá, trong ngày 14-2, những chuyến xe khách liên tỉnh liên tục đưa người dân trở lại Thủ đô, không khí diễn ra nhộn nhịp nhưng trong các bến xe không xảy ra tình trạng quá tải. Từ vài năm trở lại đây, người dân có xu hướng di chuyển lên Hà Nội từ sớm thay vì dồn vào ngày cuối của kỳ nghỉ lễ nên trong bến xe không còn cảnh chen chúc, đông nghẹt như các năm trước đây.

xe-buyt-gia-toa-khach.jpg
Xe buýt kịp thời giải tỏa khách giúp các bến xe thông thoáng, không bị quá tải.

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tình hình an ninh trật tự tại các bến xe trên địa bàn thành phố trong suốt dịp Tết và ngày 14-2 được bảo đảm. Công tác giải tỏa hành khách từ Bến xe Mỹ Đình đi Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm được triển khai đồng bộ tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân. Bên cạnh đó, công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các bến xe trên địa bàn đáp ứng yêu cầu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày cuối kỳ nghỉ Tết: Xe khách liên tục về bến nhưng không xảy ra quá tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.