Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 29-3, bắt đầu thanh tra vụ việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai)

Thống Nhất| 29/03/2021 12:48

(HNMO) - Liên quan tới việc giải quyết đơn thư và nội dung dư luận, báo chí phản ánh sự việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai), UBND huyện Quốc Oai đã có báo cáo bằng văn bản về sự việc.

 Trường Tiểu học Sài Sơn B, huyện Quốc Oai. (Nguồn internet)

Theo báo cáo, năm 2019, bà Nguyễn Thị Tuất, giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B phản ánh đến báo chí và có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng một số vấn đề về công tác tài chính của Trường Tiểu học Sài Sơn B.

UBND huyện Quốc Oai đã thành lập tổ công tác xác minh, ngày 1-11-2019, đã ban hành kết luận, nêu rõ: Nội dung công dân tố cáo Ban Giám hiệu là không có cơ sở; nội dung tố cáo bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B là không đúng. Ngày 21-4-2020, UBND thành phố có văn bản số 356/TB-UBND về việc không giải quyết lại tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuất đối với Trường Tiểu học Sài Sơn B, do UBND huyện Quốc Oai đã giải quyết đúng pháp luật.

Ngày 7-9-2020, UBND huyện Quốc Oai nhận được văn bản của thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của bà Nguyễn Thị Tuất.

Sau khi xác minh, làm việc với các bên liên quan, ngày 9-10-2020, UBND huyện đã có văn bản trả lời đơn kiến nghị này, nêu rõ: “Các nội dung phản ánh, kiến nghị của bà Tuất đối với lãnh đạo Trường Tiểu học Sài Sơn B về sai phạm trong phân công chuyên môn, đánh giá giáo viên, thu chi tài chính là không có cơ sở, lãnh đạo nhà trường không có biểu hiện trù dập giáo viên”.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Tuất không đồng ý với văn bản này. Ngày 26-10-2020, bà Tuất gửi đơn kêu cứu đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Nội chính Thành ủy.

Sau đó, UBND huyện Quốc Oai tiếp tục nhận được văn bản đề nghị xem xét, giải quyết đơn của bà Nguyễn Thị Tuất. UBND huyện tiếp tục ban hành văn bản về việc giải quyết đơn, thành lập tổ xác minh theo quy định. Trong quá trình xác minh và sau khi có kết luận giải quyết đơn, lãnh đạo, tập thể Hội đồng sư phạm Trường Tiểu học Sài Sơn B, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể xã Sài Sơn luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công dân Nguyễn Thị Tuất.

Ngày 25-1-2021, UBND huyện Quốc Oai nhận được đơn có chữ ký của 126 phụ huynh học sinh khối 4, 5 Trường Tiểu học Sài Sơn B phản ánh cô giáo Nguyễn Thị Tuất dạy môn lịch sử - địa lý chất lượng học tập thấp, không làm tốt vai trò quản lý học sinh trong giờ học; đề nghị không để cô Tuất tiếp tục giảng dạy tại trường.

UBND huyện đã tổ chức xác minh và có thông báo trả lời, nêu rõ nội dung đơn phản ánh là đúng; giao Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với cô Nguyễn Thị Tuất; có kế hoạch phân công giáo viên phù hợp, không để tình trạng phụ huynh học sinh bức xúc, đơn thư vượt cấp...

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã hoàn thành việc tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B trong công tác quản lý. Trường Tiểu học Sài Sơn B cũng đã hoàn thành việc kiểm điểm cán bộ quản lý, giáo viên; phân công giáo viên khác dạy môn lịch sử - địa lý, phân công cô Nguyễn Thị Tuất là giáo viên dự trữ, làm công tác phổ cập giáo dục, đồng thời tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, bảo đảm ổn định việc dạy và học.

Trước một số bài viết phản ánh trên báo chí về sự việc trong thời gian gần đây, ngày 25-3-2021, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra, thanh tra một số nội dung liên quan đến đơn thư và phản ánh của dư luận, báo chí. Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra từ ngày 29-3-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 29-3, bắt đầu thanh tra vụ việc tại Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.