Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 14-7: Dự kiến hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Châu Anh| 23/06/2017 22:05

(HNMO) - Ban quản lý tuyến cáp quang biển Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) đã thông tin tới các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam về thời điểm sửa chữa, xử lý sự cố đứt cáp trên tuyến APG.


Theo đó, thời gian xử lý, khắc phục sự cố từ ngày 2 đến 14-7. Cụ thể, ngày 2-7, tàu sửa chữa cáp sẽ di chuyển về phía vùng biển đoạn cáp APG bị đứt (ngoài khơi Đà Nẵng); ngày 3-7, thực hiện sửa chữa đoạn cáp bị sự cố và dự kiến đến ngày 13-7 xong; đến ngày 14-7 sẽ khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến APG hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật Bản, Hồng Công-Trung Quốc).

Trước đó, vào 16h ngày 20-6, tuyến cáp quang biển APG đoạn ngoài khơi Đà Nẵng đã bị đứt cáp, khiến internet đi quốc tế bị mất kết nối, gây ảnh hưởng cho các thuê bao một số tỉnh miền Trung. Ngay sau đó, các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước khai thác trên tuyến này như VNPT, Viettel, FPT, CMC đã điều chuyển lưu lượng sang các hướng cáp quang biển quốc tế khác và tuyến cáp quang trên đất liền, đồng thời bổ sung băng thông để bảo đảm cung cấp cho khách hàng.

Kể từ lần đưa vào khai thác thử nghiệm tháng 10-2016 và vận hành chính thức từ giữa tháng 12-2016, đến nay tuyến cáp quang biển APG đã 3 lần gặp sự cố...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày 14-7: Dự kiến hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.