Chính trị

Ngành Tổ chức xây dựng Đảng Hà Nội sẽ tổng kiểm tra việc thực hiện các quy định mới

Hà Vũ 04/10/2023 - 13:36

Sáng 4-10, phát biểu kết luận hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2023 diễn ra tại quận Hoàn Kiếm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, trong quý IV-2023, lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy và các phòng chuyên môn sẽ tiến hành tổng kiểm tra đối với ban tổ chức các đảng ủy trực thuộc Thành ủy về việc thực hiện các quy định mới, trong đó có Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Hồng Nhật nêu kết quả thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm, 6 nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên.

hnm.1cdn.vn-2023-10-04-_hoi-nghi-giao-ban.jpg
Hội nghị giao ban diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm.

Trong đó, các ban tổ chức đã khẩn trương tham mưu cấp ủy ban hành hệ thống các văn bản triển khai, cụ thể hóa Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội (Chỉ thị 24), đồng thời tham mưu tổ chức phổ biến, quán triệt chỉ thị và các văn bản chỉ đạo liên quan.

Đến nay, 50/50 quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện; khối quận, huyện, thị ủy đã tổ chức 48 hội nghị cấp huyện và 12.700 hội nghị cấp cơ sở quán triệt đến 362.065 lượt cán bộ, đảng viên; khối đảng bộ trực thuộc đã tổ chức 24 hội nghị quán triệt đến 11.284 lượt cán bộ, đảng viên.

img_2927(1).jpeg
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Việc thực hiện các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng như củng cố tổ chức cơ sở Đảng, kết nạp đảng viên mới, thành lập tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước nhìn chung khả quan. Tuy nhiên, kết quả thực hiện chưa đồng đều.

Đơn cử như đối với chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, trong khi kết quả chung toàn Đảng bộ đã hoàn thành trên 82%, nhưng một số đảng bộ mới hoàn thành được 60-70%.

Kết luận chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo yêu cầu cán bộ, công chức Ban Tổ chức Thành ủy và ban tổ chức các đảng ủy trực thuộc Thành ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện Chỉ thị 24, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám tham mưu, giải quyết công việc nhanh, chất lượng, hiệu quả.

img_2913(1).jpeg
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Lưu ý các ban tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy nhấn mạnh thêm 8 nhóm nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong quý IV-2023.

Đề nghị tiếp tục tham mưu thực hiện tốt các quy định mới của Thành ủy, đồng chí cho biết, trong quý IV, lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy và các phòng chuyên môn sẽ tiến hành tổng kiểm tra đối với ban tổ chức các đảng ủy trực thuộc Thành ủy về việc thực hiện các quy định mới, trong đó có Chỉ thị 24. Các đoàn kiểm tra sẽ làm việc với đại diện thường trực cấp ủy và các ban tổ chức để làm rõ về công tác tham mưu, triển khai thực hiện và sổ sách liên quan.

“Việc này sẽ được thực hiện bảo đảm công tâm, khách quan và hoàn thành trước khi đánh giá thi đua năm 2023 để có cơ sở đánh giá tập thể, cá nhân liên quan”, đồng chí Vũ Đức Bảo nói.

Cũng theo đề nghị của Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, ban tổ chức các cấp ủy cần tiếp tục hoàn thiện các đề án năm 2023 như bồi dưỡng cán bộ cấp xã, luân chuyển cán bộ...; tham mưu tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh; tham mưu xây dựng đề án sáp nhập phường, xã, thị trấn; tham mưu đánh giá thi đua năm 2023 và căn cứ vào để tham mưu đề xuất bổ sung quy hoạch cấp ủy; tăng cường ứng dụng các phần mềm điện tử; rà soát và có giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng đã đề ra...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Tổ chức xây dựng Đảng Hà Nội sẽ tổng kiểm tra việc thực hiện các quy định mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.