Giáo dục

Ngành Giáo dục quận Hà Đông phát động “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Tuấn Điệp 18/04/2024 - 10:32

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đã phát động đợt thi đua cao điểm tới hơn 5.000 giáo viên và 89.000 học sinh trên địa bàn triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, ngành Giáo dục quận phối hợp với Quận đoàn triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tới 139 trường học với trên 54.500 học sinh tiểu học, 34.600 học sinh THCS và toàn bộ giáo viên.

img_6976.jpg
Các em học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Dương Nội) tham gia thi vẽ tranh với chủ đề hướng về Điện Biên Phủ.

Theo đó, các nhà trường chủ động mời nhân chứng lịch sử, cựu chiến binh về nói chuyện với học sinh, tổ chức các chuyên đề giáo dục về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ... Qua các buổi nói chuyện, các em hiểu hơn về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, về lịch sử dân tộc, về sự hy sinh của cha ông để thế hệ hôm nay có được cuộc sống hòa bình, phát triển.

Đơn cử, tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Dương Nội), dịp này, nhà trường còn tổ chức cho 200 học sinh thi vẽ tranh với chủ đề hướng về Điện Biên Phủ và chọn 30 tác phẩm đẹp nhất để đóng thành tuyển tập. Cùng với đó, nhà trường tổ chức các phòng trào thi đua cho hơn 2.000 học sinh với nhiều hoạt động như: Hát về truyền thống đội, trang trí lớp học theo chủ đề 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ...

img_6970.jpg
Những tác phẩm của các em học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Dương Nội) sẽ tham gia dự thi "Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên".

Cùng tổ chức các chuỗi hoạt động kỷ niệm, Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong đã mời các cựu chiến binh đến nói chuyện truyền thống về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cho học sinh toàn trường. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho học sinh khối lớp 7 làm “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên” như viết thư, bày tỏ tình cảm với các chiến sĩ, vẽ tranh và đóng thành quyển tặng các cựu chiến binh...

diep.jpg
Bức tranh tham dự cuộc thi “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” của các em Ngọc Diệp – Hà An, lớp 7A6 Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong (Hà Đông).

Em Trịnh Lê Ngọc Diệp, học sinh lớp 7A6 Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong cho biết, qua cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, em thấy được sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ để giành được độc lập cho dân tộc, từ đó bản thân càng phải phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục quận Hà Đông phát động “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.