Giáo dục

Ngành Giáo dục Hà Nội và Viêng Chăn (Lào) tăng cường hợp tác

Thống Nhất 29/09/2023 - 13:45

Ngày 29-9, tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu Sở Giáo dục và Thể thao thành phố Viêng Chăn (Lào).

giaoduchn-lao.jpg
Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn thăm phòng điều hành thông minh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương cho biết, thành phố Hà Nội hiện có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.840 trường mầm non, phổ thông và gần 2,2 triệu học sinh. Tổng số giáo viên của toàn thành phố là gần 123.000 người.

Không chỉ phát triển mạnh về quy mô, Hà Nội còn dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục trong nhiều năm nay.

Năm học 2022-2023, học sinh Thủ đô dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi với 8 học sinh đoạt huy chương và giải thưởng trong các kỳ thi quốc tế; 141 học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia... Tỷ lệ học sinh Hà Nội tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 đạt 99,56% và là địa phương có nhiều điểm 10 nhất cả nước.

Nhắc lại mối quan hệ gắn bó giữa hai đất nước, trong đó có ngành Giáo dục của hai thủ đô, ông Trần Thế Cương cho biết, thời gian qua, ngành Giáo dục của hai thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Từ năm 1980 đến nay, có khoảng 2,7 vạn học sinh Lào học tập, bồi dưỡng tại Việt Nam. Một số trường học của thành phố Hà Nội như Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, Trường Trung học phổ thông Kim Liên... cũng đã ký kết hợp tác với các trường học của nước bạn.

Cam kết luôn sẵn lòng hỗ trợ ngành Giáo dục của Thủ đô Viêng Chăn, ông Trần Thế Cương bày tỏ sự tin tưởng ngành Giáo dục của hai thủ đô sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh.

c11.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng quà Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn.

Bày tỏ niềm vui khi đến làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Somphone Sonedala, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn cảm ơn thành phố, ngành Giáo dục Hà Nội đã hỗ trợ Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực thời gian qua. Đồng thời, ông Somphone Sonedala cũng bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận các nội dung dự thảo Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục và Thể thao Viêng Chăn thời gian tới; thảo luận về các giải pháp triển khai nội dung hợp tác nhằm tiếp tục thúc đẩy, mở rộng mối quan hệ hữu nghị hợp tác và triển khai các chương trình đã ký kết giữa hai thủ đô, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục Hà Nội và Viêng Chăn (Lào) tăng cường hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.