Kinh tế

Nâng cao quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương giữa Hà Nội - Viêng Chăn

Thanh Hiền 03/07/2023 - 19:43

Chiều 3-7, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương Viêng Chăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương.

3-7-anhhoinghisct1.jpg
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan bày tỏ mong muốn, Sở Công Thương Hà Nội và Sở Công Thương Viêng Chăn tiếp tục triển khai các nội dung đã ký kết trong Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022-2025 ký tại Thủ đô Viêng Chăn ngày 4-11-2022. 

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội và Viêng Chăn đã đồng tổ chức thành công đoàn xúc tiến thương mại, làng nghề tại Lào năm 2023. Thông qua chương trình, đã có 13 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký giữa doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp Lào. Nhiều cơ hội mới mở ra cho các làng nghề của Hà Nội, Viêng Chăn, Luang Prabang về phát triển vùng nguyên liệu, đưa hàng vào hệ thống phân phối của Hà Nội và ngược lại.  

Bà Vanmany Phimmasan, Giám đốc Sở Công Thương Viêng Chăn bày tỏ mong muốn, trong những năm tới, Sở Công Thương Hà Nội xem xét, tổ chức nhiều hoạt động giao dịch, xúc tiến thương mại tại Lào, thông qua đó, hỗ trợ sản phẩm, doanh nghiệp, làng nghề hai bên cùng phát triển; khuyến khích các doanh nghiệp của Hà Nội đầu tư tại Lào nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản, hỗ trợ chuyển giao công nghệ từ đó giúp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản… của Lào thâm nhập được vào kênh phân phối của Hà Nội và hội nhập ra thế giới. Bà Vanmany Phimmasan cũng đề nghị, sớm hiện thực hóa việc thực hiện các gian hàng của Hà Nội tại Viêng Chăn và gian hàng của Viêng Chăn tại Hà Nội.

Tại hội nghị, hai bên đã tập trung thảo luận các vấn đề như nâng cao công tác quản lý về chuyên môn, nâng cao trình độ nguồn nhân lực; bảo đảm bình ổn thị trường, khuyến mại tập trung, xúc tiến thương mại; phát triển vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất, đưa hàng hóa vào các kênh phân phối của hai Thủ đô...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận về việc phát triển các sản phẩm thủ công của các làng nghề gắn với thiết kế mẫu mã sản phẩm, thân thiện với môi trường và phục vụ xuất khẩu; bàn giải pháp hỗ trợ đào tạo nghề thủ công mỹ nghệ cho các làng nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương giữa Hà Nội - Viêng Chăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.