(HNM) - Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng thời gian qua, ngành Du lịch vẫn đạt được những thành công về mặt quảng bá, tuyên truyền khi ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại, công nghệ số vào các hoạt động du lịch.
Cụ thể, từ năm 2020 đến nay, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với nhiều đơn vị triển khai các đợt truyền thông trên hệ thống website và mạng xã hội, thông qua nhiều ứng dụng, như: “Du lịch Việt Nam an toàn, kênh YouTube “Việt Nam - Đi để yêu”…
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch còn tăng cường hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh; triển khai hệ thống khai báo an toàn Covid-19 tích hợp vào hệ thống phòng, chống dịch quốc gia, xây dựng bản đồ số du lịch an toàn, hệ thống chứng nhận số vắc xin để hỗ trợ đón khách du lịch quốc tế...
Việc ứng dụng công nghệ số giúp ngành Du lịch xây dựng các kịch bản, kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.