Xã hội

Ngăn chặn vụ mạo danh Cảnh sát hình sự lừa người già 70 tuổi

Chu Dũng 02/04/2024 - 18:13

Ngày 2-4, Công an quận Tây Hồ đã nhận được thư cảm ơn của ông N.V.H (sinh năm 1955, sống ở phường Quảng An, quận Tây Hồ) về việc giúp đỡ ông ngăn chặn hành vi mạo danh Cảnh sát hình sự và nhân viên bưu điện để lừa đảo.

Cụ thể, ngày 28-3, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ tiếp nhận thông tin của ông N.V.H bị các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng gọi điện thoại giới thiệu là nhân viên mạng di động Vinaphone trao đổi với nội dung: Có người mạo danh ông sử dụng cước điện thoại hết 2 triệu đồng. Ngay sau đó, có một người khác tự giới thiệu là cán bộ Cảnh sát hình sự gọi điện thoại sử dụng hình ảnh qua Zalo và dùng công nghệ Face ID, mặc quần áo Cảnh sát đề nghị ông cung cấp thông tin cá nhân.

image001-280-.jpeg
Hình minh họa.

Tuy nhiên, do ông thường xuyên cập nhật các thông tin cảnh báo tội phạm trên fanpage Tuổi trẻ Công an quận Tây Hồ nên đã không dính bẫy của các đối tượng lừa đảo. Ngay sau vụ việc, ông H đã đến cơ quan Công an trình báo với mong muốn qua câu chuyện của bản thân cảnh báo tới cộng đồng.

Qua thư, ông H gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an quận Tây Hồ đã kịp thời tuyên truyền qua các kênh thông tin để người dân không bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn vụ mạo danh Cảnh sát hình sự lừa người già 70 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.