Ý kiến - Phản hồi

Ngăn chặn tình trạng thả trâu, bò trên đường Cienco 5

Khánh Chi 17/06/2024 - 07:36

Tuyến đường Cienco 5, hay còn gọi là đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) nối từ quận Hà Đông tới địa phận huyện Thanh Oai. Tuyến đường khá rộng, đẹp, đông phương tiện qua lại.

Tận dụng cánh đồng dọc hai bên tuyến đường, nhiều hộ dân đã thả trâu, bò; có những đàn đến hàng chục con. Do dải phân cách của tuyến đường rộng, có nhiều cây xanh mát, nên vào những lúc thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, một số người đã lùa trâu, bò vào khu vực dải phân cách để tránh nắng, nóng cho vật nuôi.

Thực trạng này khiến tại nhiều thời điểm khác nhau, trâu, bò di chuyển tự do trên đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Hiện tượng này diễn ra từ lâu, nhưng dường như những người thả trâu, bò ở đường Cienco 5 không bị lực lượng chức năng nhắc nhở, chấn chỉnh, lâu dần trở thành thói quen xấu, có thể gây họa cho người đi đường bất cứ lúc nào.

Theo Điều 10, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông sẽ bị xử phạt. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra thực tế nêu trên và xử phạt nghiêm người vi phạm để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường Cienco 5.

Khánh Chi (quận Hà Đông)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn tình trạng thả trâu, bò trên đường Cienco 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.