Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn nạn chiếm dụng vỉa hè

Vũ Chu Văn| 03/11/2020 07:44

(HNM) - Phố Mai Anh Tuấn (thuộc địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) dài khoảng 300m, nối từ ngã ba giáp phố Hoàng Cầu đến đoạn cuối giáp với phố Đặng Tiến Đông. Lòng đường của phố này có chỗ chỉ rộng khoảng 2m và chỉ có vỉa hè bên phía ven hồ Đống Đa. Đường hẹp là vậy nhưng tuyến phố này thường xuyên bị các hộ dân chiếm dụng để kinh doanh các mặt hàng bia, cà phê, nước giải khát…

Cụ thể, toàn bộ chiều dài vỉa hè phía ven hồ Đống Đa thường xuyên bị biến thành nơi đặt bàn, ghế cho khách ngồi ăn uống, ngắm cảnh và làm nơi trông giữ xe đạp, xe máy từ nhiều năm nay, khiến người đi bộ đều phải đi xuống dưới lòng đường, rất nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Thậm chí có một số đoạn vỉa hè còn bị các hộ dân biến thành nơi đổ các loại phế thải xây dựng lẫn rác thải sinh hoạt, tràn cả xuống lòng đường, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan khu vực.

Đề nghị chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường trên phố Mai Anh Tuấn và tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường tại nơi công cộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn nạn chiếm dụng vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.