Sức khỏe

Ngã vào kệ tivi, bé trai 7 tuổi bị vỡ khí quản, nguy kịch tính mạng

Thu Trang 04/04/2024 - 15:00

Trong lúc đang chơi đùa cùng anh, bé trai 7 tuổi không may bị ngã đập vùng cổ, ngực vào góc của kệ tivi và phải nhập viện.

Ngày 4-4, theo tin từ Bệnh viện Nhi trung ương, các bác sĩ bệnh viện vừa kịp thời cấp cứu và phẫu thuật thành công cho bé trai 7 tuổi, nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng cổ, khó thở…

benh-nhi.jpg
Bệnh nhi được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương

Mẹ bệnh nhi cho biết, trước khi vào viện, trong lúc đang chơi đùa cùng anh trai tại nhà, bé không may bị ngã đập vùng cổ, ngực vào góc của kệ tivi bằng gỗ. Sau tai nạn, trẻ xuất hiện khó thở, đau nhiều vùng cổ, ngực. Ngay lập tức, trẻ được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương sơ cứu và nhanh chóng chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương.

Tiến sĩ, bác sĩ Đặng Ánh Dương, Trưởng khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa, Bệnh viện Nhi trung ương - người trực tiếp điều trị bệnh nhi cho biết, tại bệnh viện, trẻ được các bác sĩ tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng và chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) lồng ngực. Kết quả cho thấy, trẻ bị tràn khí khoang màng phổi hai bên, tràn khí trung thất, tràn khí dưới da diện rộng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

“Sau khi có đầy đủ các xét nghiệm về chẩn đoán hình ảnh, chúng tôi đã tiến hành hội chẩn nhóm và đi đến thống nhất, trẻ bị vỡ khí quản, có một đường vỡ theo chiều dọc 3 cm và cần được phẫu thuật ngay lập tức, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhi”, bác sĩ Đặng Ánh Dương nói.

Hiện sau phẫu thuật, trẻ tỉnh, không khó thở, ăn uống tốt và đã được ra viện.

Từ đầu năm 2024 đến nay, khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa (Bệnh viện Nhi trung ương) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 trẻ nhập viện do chấn thương khí quản gây nguy hiểm tính mạng. Nguyên nhân do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, trẻ ngã khi đi xe đạp…

Để đề phòng tai nạn sinh hoạt gây chấn thương khí quản, bác sĩ khuyến cáo, trong quá trình trẻ sinh hoạt, vui chơi, cha mẹ cần chú ý những chấn thương tác động mạnh, trực tiếp ở vùng cổ, ngực, hõm ức. Bởi vì có thể gây chấn thương khí quản, đe dọa tính mạng, gây đột tử, nếu tràn khí trung thất mức độ nặng có thể chèn ép tim gây tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngã vào kệ tivi, bé trai 7 tuổi bị vỡ khí quản, nguy kịch tính mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.