Thế giới

Nga - Triều Tiên tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại

Hoàng Linh 28/08/2024 - 14:05

Ngày 28-8, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) và hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, các đại biểu Nga và Triều Tiên đã có buổi hội đàm, thảo luận về cách tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

yh_1.jpg
Cuộc hội đàm giữa các đại biểu Triều Tiên và Nga. Ảnh: KCNA

Trước đó, KCNA cho biết, phái đoàn các quan chức và chuyên gia Nga do Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Roman Chekushov dẫn đầu đã đến thủ đô Bình Nhưỡng.

Trong hội đàm ngày 28-8, Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại của Triều Tiên Yun Jong-ho đã trao đổi với Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Roman Chekushov để thảo luận về cách tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Buổi hội đàm cũng có sự góp mặt của Kim Hwa-sik, Thứ trưởng phụ trách ngành công nghiệp hóa chất của Triều Tiên.

Theo giới quan sát, một trong những lĩnh vực quan trọng được thảo luận bởi Triều Tiên và Nga lần này là tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khí hóa than và công nghiệp hóa chất.

Lâu nay, Triều Tiên vẫn cố gắng sử dụng than để sản xuất các loại khí đốt tổng hợp trong bối cảnh lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này đang bóp nghẹt nguồn cung dầu mỏ.

Nếu "khí hóa" than thành công, Bình Nhưỡng cũng nhắm tới việc sản xuất nhiên liệu tổng hợp và một số loại vật tư hóa chất.

Cuộc hội đàm lần này cũng là bước tiến mới nhất của mối quan hệ quân sự và kinh tế được tăng cường nhanh chóng giữa Nga và Triều Tiên.

Mối quan hệ ngày càng trở nên sâu sắc hơn sau khi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin ký hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện trong một hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng hồi tháng 6-2024.

Kể từ đó, hai nước đã rất tích cực trong việc trao đổi các đoàn cấp cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga - Triều Tiên tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.