Y tế

Ngã khi dọn nhà đón Tết, người đàn ông nhập viện với hai chân bị liệt

Thu Trang 08/02/2024 - 17:56

Người đàn ông (49 tuổi, ở Nghệ An) ngã từ trên cao xuống và bị chấn thương cột sống nghiêm trọng, liệt hai chân.

Chiều 8-2, theo tin từ Bệnh viện trung ương Quân đội, rạng sáng 7-2 (28 Tết), bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu thành công một người đàn ông (49 tuổi, ở Nghệ An), bị chấn thương cột sống nghiêm trọng sau tai nạn ngã từ trên cao xuống khi dọn nhà.

benh-nhan-tai-nan-don-nha-don-tet.jpg
Bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng liệt hoàn toàn hai chân và mất cảm giác từ nếp bẹn trở xuống.

Thạc sĩ - bác sĩ Trần Quang Dũng, khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cho biết, với chẩn đoán chấn thương cột sống vỡ trật T12 mất vững, liệt tủy hoàn toàn, bệnh nhân đã được các bác sĩ thực hiện kỹ thuật giải ép, cố định cột sống T10 - L2 bằng nẹp vít qua cuống.

Kết quả, bệnh nhân đã hồi phục, mang lại niềm hạnh phúc không chỉ cho gia đình mà còn là nguồn động viên lớn lao cho đội ngũ y bác sĩ.

Câu chuyện của bệnh nhân trên là một lời cảnh báo về việc mọi người cần phải luôn cẩn thận, đặc biệt là trong những ngày Tết.

Bác sĩ đưa ra khuyến cáo, người dân cần đảm bảo an toàn lao động khi thực hiện các công việc chuẩn bị cho Tết, như trang trí và dọn dẹp nhà cửa, cũng như chú trọng đến an toàn giao thông trong những ngày cao điểm.

Ngoài ra, khi lao động, cần trang bị các phương tiện phòng hộ cần thiết. Nếu không may xảy ra tai nạn, nhanh chóng sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngã khi dọn nhà đón Tết, người đàn ông nhập viện với hai chân bị liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.