Thế giới

Nga điều tra vụ tấn công khủng bố nhằm vào giáo đường Do Thái

Hoàng Linh 24/06/2024 - 09:48

Tổng cục Điều tra của Ủy ban Điều tra Cộng hòa Dagestan thuộc Nga cho biết, đã mở một cuộc điều tra khủng bố về các cuộc tấn công nhằm vào một giáo đường Do Thái, một nhà thờ Chính thống giáo và một đồn cảnh sát ở hai thành phố vùng Dagestan Bắc Caucasus.

screenshot-2024-06-24-at-08.51.26.jpg
Hình ảnh vụ tấn công trên đường phố Makhachkala. Ảnh: Reuters.

Theo các kênh truyền thông, nhiều tay súng đã nổ súng vào một giáo đường Do Thái, một nhà thờ Chính thống giáo và một đồn cảnh sát trong các cuộc tấn công tại hai thành phố ở vùng Dagestan Bắc Caucasus của Nga vào chủ nhật, khiến ít nhất một linh mục Chính thống giáo và nhiều sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

"Đây là một ngày bi kịch đối với Dagestan và cả đất nước", thống đốc vùng Dagestan Sergei Melikov bày tỏ trong một video được công bố trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

screenshot-2024-06-24-at-08.52.59.jpg
Khu vực xảy ra vụ tấn công. Ảnh: CNN.

Theo ông Melikov, hơn 15 sĩ quan cảnh sát đã "trở thành nạn nhân" của một "cuộc tấn công khủng bố", nhưng quan chức này không nói rõ có bao nhiêu cảnh sát thiệt mạng và bao nhiêu bị thương. Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax cho biết ít nhất 15 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng.

Melikov nói rằng trong số những người thiệt mạng, ngoài các sĩ quan cảnh sát, còn có một số thường dân, bao gồm linh mục Chính thống giáo Nikolai Kotelnikov, đã làm việc ở Derbent trong hơn 40 năm.

Có 6 trong số các tay súng đã bị tiêu diệt tại hiện trường.

screenshot-2024-06-24-at-08.55.53.jpg
Video của RIA Novosti cho thấy cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: RIA Novosti.

Tới nay, chưa có tổ chức này đứng ra nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công.

"Chúng tôi hiểu ai đứng đằng sau việc tổ chức các cuộc tấn công khủng bố và mục tiêu mà họ theo đuổi", ông Melikov nói, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Truyền thông nhà nước Nga dẫn lời cơ quan thực thi pháp luật nói rằng trong số những kẻ tấn công có hai con trai của người đứng đầu quận Sergokala ở trung tâm Dagestan, người đã bị các nhà điều tra bắt giữ để điều tra.

Từ ngày 24 đến 26-6, Dagestan để quốc tang với cờ rủ và hủy bỏ tất cả các sự kiện giải trí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga điều tra vụ tấn công khủng bố nhằm vào giáo đường Do Thái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.