Thế giới

Nga cảnh báo xung đột trực tiếp với NATO

Quỳnh Phương 04/09/2023 - 08:34

Ngày 3-9, Hãng tin RT của Nga dẫn lời Phó Đại sứ nước này tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho rằng, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ dẫn đầu đã hỗ trợ các lực lượng Ukraine bằng mọi phương tiện có thể ngoại trừ việc triển khai quân trực tiếp.

Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu cho thấy một số chuyên gia hướng dẫn và lính đánh thuê ở Ukraine cùng với những thông điệp lạ lùng về cái chết của các sĩ quan và tướng lĩnh NATO. Điều đó làm dấy lên những nghi ngờ lớn. Nga không thể loại trừ khả năng các chuyên gia NATO đang tham gia vào một số hoạt động nhất định ở Ukraine.

Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc cảnh báo, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong cuộc xung đột ủy nhiệm căng thẳng giữa NATO và Nga. "Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo tình hình khá nguy hiểm và có nguy cơ lớn xảy ra xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO", ông nhấn mạnh.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Ukraine tuyên bố bắn rơi 22 thiết bị không người lái (UAV) của Nga, nhưng vẫn có 3 thiết bị lọt qua lưới phòng không và đánh trúng hạ tầng tại cảng xuất khẩu ở tỉnh Odessa.

Bộ Tư lệnh tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine thông báo, cơ sở hạ tầng dân sự bên bờ sông Danube đã bị UAV Nga đánh trúng, khiến ít nhất hai người bị thương, nhưng không công bố địa điểm cụ thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo xung đột trực tiếp với NATO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.