Theo dõi Báo Hànộimới trên

Neymar giúp Brazil thắng đậm trận khai mạc Copa America

Theo Viết Tuệ/Zing| 14/06/2021 06:53

Neymar ghi bàn và kiến tạo trong trận Brazil thắng Venezuela 3-0 ở vòng bảng Copa America 2021 rạng sáng 14-6 (giờ Hà Nội).

Brazil vượt lên dẫn 1-0 sau tình huống chớp cơ hội của Marquinhos ở phút 23. Phút 64, Neymar thực hiện cú sút penalty lạnh lùng, giúp Selecao nhân đôi cách biệt. Chính tiền đạo của PSG thực hiện pha kiến tạo để Gabriel Barbosa ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil ở phút 89.

Trong trận này, HLV Tite xếp đội hình 4-3-3 cho Brazil. Gabriel Jesus, Richarlison và Neymar xuất trận. HLV Tite tiếp tục đặt niềm tin vào Fred (Man Utd), thay vì sử dụng Fabinho ở tuyến tiền vệ. Bộ ba Fred, Casemiro và Lucas Paqueta đảm nhận tuyến giữa Brazil trong trận này.

Neymar lập công trên chấm 11m. Ảnh: Reuters.

Dàn sao Brazil dễ dàng kiểm soát trận đấu trong hiệp một. Các học trò của HLV Tite cầm bóng hơn 60%, tạo ra một loạt cơ hội mười mươi ở 45 phút đầu tiên. Dù vậy, Brazil phải cần đến tình huống tận dụng thời cơ của trung vệ Marquinhos để ghi bàn mở tỷ số.

"Với hàng tá cơ hội trong hiệp một, một bàn dẫn trước là quá ít cho Brazil. Các chân sút của họ như Richarlison, Neymar cần dứt điểm tốt hơn để nhanh chóng giải quyết đối thủ", Goal viết.

Phút thứ 9, Neymar thực hiện cú vẩy má điệu nghệ cho Richarlison băng xuống đối mặt thủ môn Venezuela. Ở tốc độ cao, Richarlison sút hụt, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Hai phút sau, Lodi thực hiện cú treo bóng loại bỏ hàng thủ đội khách. Neymar đánh đầu khi phía trước chỉ còn thủ môn, nhưng bóng đi chệch cột.

Những pha khoét biên là điểm nhấn trong lối chơi tấn công của Brazil ở trận này. Venezuela xếp sơ đồ 5 hậu vệ, nhưng không thể ngăn cản những pha xâm nhập của Neymar và Jesus ở biên.

Jesus thoát xuống ở cánh phải, thực hiện pha căng ngang loại bỏ trung vệ Venezuela phút 53. Neymar băng vào khi phía trước là khung thành bỏ trống. Dù vậy, tiền đạo PSG không thể tạo điểm cắt, khi bóng trôi ở tốc độ cao.

Neymar chơi thăng hoa trong chiến thắng đậm của Brazil. Ảnh: Reuters.

Phút 83, Neymar dễ dàng đi bóng qua tầm truy cản của 4 cầu thủ Venezuela, nhưng tiếp tục không làm tốt ở pha xử lý quyết định. Trong bàn thắng ấn định tỷ số 3-0, Neymar rê bóng qua thủ môn Joel Graterol, rồi chuyền cho Barbosa lập công.

Thầy trò HLV Tite có màn khởi đầu thuận lợi tại Copa America 2021. Brazil sẽ tiếp tục đối đầu Peru, Colombia và Ecuador ở bảng A.

Tại Copa America 2021, Colombia và Argentina là hai nước nắm quyền đăng cai. Dù vậy, vì tình hình dịch bệnh, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ quyết định chuyển quyền đăng cai cho Brazil.

Brazil có kỳ Copa America thứ hai liên tiếp là chủ nhà. Họ cũng là đương kim vô địch của giải đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Neymar giúp Brazil thắng đậm trận khai mạc Copa America

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.