Theo dõi Báo Hànộimới trên

Newcastle sẵn sàng phá kỷ lục vì Neymar

Thương Nguyệt| 19/03/2022 18:36

(HNMO) - 200 triệu bảng là số tiền Newcastle sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán để đổi lại chữ ký của Neymar - cầu thủ đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp tại PSG.

Mùa giải 2017-2018, làng túc cầu bùng nổ trước thương vụ phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng giữa PSG và Barcelona. Thời điểm đó, "gã nhà giàu" nước Pháp chi đậm 198 triệu bảng để đưa Neymar về sân Parc des Princes.

Newcastle sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để sở hữu Neymar trong đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2022.

Với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới đến thời điểm hiện tại, Neymar gánh trọng trách giúp PSG hoàn thành tham vọng vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Trái với mọi kỳ vọng và những đãi ngộ khiến mọi cầu thủ khác phải thèm khát, Neymar vẫn chưa thể trở thành hình mẫu mà PSG dày công gây dựng. Với ngôi sao người Brazil trong đội hình, đội bóng kinh đô ánh sáng Paris lọt vào chung kết Champions League mùa giải 2019-2020 nhưng không thể đánh bại Bayern Munich. Ở mùa giải kế tiếp, PSG dừng chân tại bán kết sau thất bại với tổng tỷ số 1-4 trước Man City. Năm nay, Neymar cùng các đồng đội thậm chí còn bị loại ngay từ vòng 1/8.

5 năm chờ đợi là quá đủ với PSG. Khi đã hết kiên nhẫn, ban lãnh đạo đội bóng này muốn để Neymar ra đi ngay kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, bất chấp hai bên vừa gia hạn hợp đồng thêm 4 năm hồi tháng 5-2021.

Ngay khi nắm được thông tin, Newcastle đã tham gia vào cuộc đua cạnh tranh chữ ký của Neymar. Với vị thế là đội bóng giàu nhất thế giới nhờ hậu thuẫn tài chính từ Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF), "The Magpies" sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng với lời đề nghị trị giá 200 triệu bảng.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Newcastle hiện cũng là đội bóng duy nhất có thể đáp ứng mức lương lên đến 500.000 bảng mỗi tuần mà Neymar đang được hưởng tại PSG, cùng những đãi ngộ cá nhân trong mơ khác tùy theo thỏa thuận hợp đồng.

Về phần Neymar, tiền đạo này được cho là không còn động lực thi đấu cho PSG, đặc biệt trước sự phản đối dữ dội từ chính những người hâm mộ. Nếu chuyển sang Newcastle, Neymar sẽ được đáp ứng về thu nhập nhưng khó cạnh tranh các danh hiệu do "The Magpies" vẫn đang trong quá trình xây dựng lại đội hình nhằm mục đích trở thành thế lực mới của làng bóng đá thế giới.

Ở một kịch bản khác, Neymar có thể tái ngộ Barcelona nhưng phải chấp nhận giảm lương do đội chủ sân Nou Camp đang ngập trong khoản nợ kỷ lục 1,16 tỷ bảng. Tuy nhiên, đây là điều khó xảy ra vì Barcelona gần như không có khả năng thanh toán 84 triệu bảng, mức giá thấp nhất do PSG đưa ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Newcastle sẵn sàng phá kỷ lục vì Neymar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.