Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nestle Vietnam tiếp tục giảm giá một số mặt hàng

Lan Hương| 05/03/2010 14:15

(HNMO) – Công ty TNHH Nestle

Vietnam vừa thông báo về việc Nestle quyết định điều chỉnh giảm một số mặt hàng sữa bột cho trẻ em trong năm 2010. Tại thời điểm trước khi điều chỉnh giảm, giá sữa của Nestle đã khá thấp trên thị trường.

Theo Nestle Vietnam, đợt điều chỉnh này để thực hiện cam kết đưa các sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng với mức giá dễ chấp nhận; Mức điều giảm khoảng 4-5%. Với mức giá mới, giá sữa nhập ngoại của Nestle đã thấp hơn giá của một số loại sữa trong nước.

Có thể thấy trong năm 2009, Nestle đã điều chỉnh giảm giá sữa hai lần vào tháng 5/2009 và tháng 7/2009. Năm 2010, Nestle tiếp tục điều chỉnh giảm và đây là một đợt điều chỉnh giảm giá với quy mô dài hạn chứ không phải là một đợt khuyến mại giảm giá.


Người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm sữa phù hợp với thu nhập.

Bên cạnh đó, trao đổi về kết luận thanh tra của Bộ Tài chính cho rằng Nestlé Việt Nam đã chi quá nhiều cho hoạt động quảng cáo và bán sữa với giá cao (trong năm 2008, Công ty Nestlé Việt Nam đã dùng tới 20,5 tỷ trong tổng số 32 tỷ đồng chi phí bán hàng để quảng cáo tiếp thị. Trong 6 tháng đầu năm 2009, chi phí bán hàng của hãng là hơn 29,8 tỷ đồng chiếm 59,2% tổng chi phí; trong đó, chi phí quảng cáo chiếm 27% tổng chi phí); ông Vũ Quốc Tuấn – Trưởng phòng truyền thông đối ngoại Công ty TNHH Nestle Vietnam cho rằng bên thanh tra đã dựa trên những số liệu còn gây tranh cãi.Hiện nay, một số sản phẩm sữa nhập khẩu của Nestlé còn rẻ hơn cả sản phẩm trong nước, nên không thể nói công ty bán sữa giá cao được. Cụ thể là sữa Neslé Gấu nhập khẩu từ Thailand, giá bán đến tay người tiêu dùng chỉ có 50.000 VND/hộp/360g, rất rẻ so với thu nhập của người Việt Nam. Trong khi đó, Nestlé là một công ty thực phẩm hàng đầu thế giới và cũng là công ty hàng đầu về chất lượng sữa và nghiên cứu phát triển các sản phẩm dinh dưỡng mới.

"Câu chuyện “sữa ngoại giá trên trời” nay đã lắng dịu. Chúng ta cần có những thông tin đa chiều hơn về ngành sữa. Trên thực tế, đang có những sản phẩm rất phù hợp với mức sống của người Việt Nam mà các doanh nghiệp khó khăn lắm mới duy trì được mức giá. Vì vậy, nếu có nhiều hơn những thông tin về những sản phẩm giá cả phù hợp và cạnh tranh thì sẽ rất tốt cho người tiêu dùng trong lựa chọn của mình” – ông Tuấn chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nestle Vietnam tiếp tục giảm giá một số mặt hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.