(HNMO) – Công ty TNHH Nestle
Theo Nestle
Có thể thấy trong năm 2009, Nestle đã điều chỉnh giảm giá sữa hai lần vào tháng 5/2009 và tháng 7/2009. Năm 2010, Nestle tiếp tục điều chỉnh giảm và đây là một đợt điều chỉnh giảm giá với quy mô dài hạn chứ không phải là một đợt khuyến mại giảm giá.
Bên cạnh đó, trao đổi về kết luận thanh tra của Bộ Tài chính cho rằng Nestlé Việt Nam đã chi quá nhiều cho hoạt động quảng cáo và bán sữa với giá cao (trong năm 2008, Công ty Nestlé Việt Nam đã dùng tới 20,5 tỷ trong tổng số 32 tỷ đồng chi phí bán hàng để quảng cáo tiếp thị. Trong 6 tháng đầu năm 2009, chi phí bán hàng của hãng là hơn 29,8 tỷ đồng chiếm 59,2% tổng chi phí; trong đó, chi phí quảng cáo chiếm 27% tổng chi phí); ông Vũ Quốc Tuấn – Trưởng phòng truyền thông đối ngoại Công ty TNHH Nestle Vietnam cho rằng bên thanh tra đã dựa trên những số liệu còn gây tranh cãi.Hiện nay, một số sản phẩm sữa nhập khẩu của Nestlé còn rẻ hơn cả sản phẩm trong nước, nên không thể nói công ty bán sữa giá cao được. Cụ thể là sữa Neslé Gấu nhập khẩu từ
"Câu chuyện “sữa ngoại giá trên trời” nay đã lắng dịu. Chúng ta cần có những thông tin đa chiều hơn về ngành sữa. Trên thực tế, đang có những sản phẩm rất phù hợp với mức sống của người Việt
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.