Chính trị

Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Hiền Phương - Hữu Thu 30/08/2023 15:59

Sáng 30-8, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội về đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền biển đảo, Ban CHQS quận Bắc Từ Liêm tổ chức Tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa, trách nhiệm của lực lượng vũ trang quận Bắc Từ Liêm”. Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham dự.

Tại buổi tọa đàm, gần 300 đại biểu đã được nghe chia sẻ của khách mời là những cán bộ đã từng công tác tại Trường Sa kể về khó khăn, vất vả nơi đầu sóng ngọn gió; những người vợ của cán bộ, chiến sĩ quê hương quận Bắc Từ Liêm đang công tác ở Trường Sa chia sẻ khi vừa đóng vai trò là người mẹ, người cha chăm sóc con và lo lắng cho gia đình trong thời gian chồng làm nhiệm vụ ngoài đảo xa...

toa-dam.jpg
Khách mời tham gia tọa đàm.

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận Bắc Từ Liêm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước liên quan đến biển, đảo. Qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

ha.jpg
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà nhấn mạnh: Thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận cần thường xuyên quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về giải quyết tranh chấp trên Biển Đông; thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Quân ủy Trung ương, thành phố, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm chụp ảnh lưu niệm với khách mời tham gia toạ đàm

Ban Chỉ huy quân sự quận tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt mối quan hệ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh, đảm bảo mỗi bước phát triển kinh tế - xã hội của quận là một bước tăng cường củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh, làm cơ sở để đóng góp sức người, sức của cho nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.