Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình

Nguyễn Thanh| 02/11/2022 18:25

(HNMO) - Ngày 2-11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ban hành Kế hoạch số 673/KH-SVHTT về triển khai các hoạt động nhân “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” (25-11) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2022.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực gia đình.

Theo đó, từ ngày 15-11 đến 15-12, ngành Văn hóa Thủ đô sẽ  tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp, các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức nhiều diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao, tập huấn,... với các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2022; tăng cường sản xuất các sản phẩm truyền thông về các chính sách an sinh xã hội, vai trò của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em...

Cùng với đó, ngành sẽ đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột. Tăng cường các hình thức kiểm tra việc thực hiện bình đẳng giới. Xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

Các hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới. Qua đó, góp phần thực hiện bình đẳng giới đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.