Giáo dục

Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trường mầm non

Thống Nhất 13/11/2023 - 13:17

Hơn 200 cán bộ quản lý trường mầm non công lập của Hà Nội đã tham gia khóa bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ.

Ngày 13-11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Quản lý giáo dục tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2023.

Khóa bồi dưỡng kéo dài trong 10 ngày. Nội dung bồi dưỡng tập trung vào việc trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng trong công tác quản trị trường mầm non như: Quản trị hoạt động giáo dục, nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; quản trị nhân sự; quản trị cơ sở vật chất, trang thiết bị và công nghệ dạy học; quản trị chất lượng giáo dục nhà trường; chuyển đổi số trong giáo dục…

Trong quá trình tham gia khóa bồi dưỡng, các học viên còn được tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại các cơ sở giáo dục, qua đó, giúp học viên vận dụng kiến thức vào thực tiễn quản lý trường mình.

boi-duong-1.jpg
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đề nghị học viên tham gia đầy đủ các chuyên đề học tập. Sau khóa học, học viên có trách nhiệm truyền đạt những nội dung đã lĩnh hội được thông qua khóa học cho đồng nghiệp trong trường và địa phương, vận dụng vào thực tiễn quản lý, tổ chức hoạt động tại cơ sở mình phụ trách.

“Việc hoàn thành và đạt kết quả trong khóa bồi dưỡng là một trong những nội dung đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với từng cán bộ quản lý trường học trong năm 2023” - ông Nguyễn Quang Tuấn lưu ý.

Là cơ sở giáo dục đại học tổ chức nhiều khóa bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên từ mầm non, phổ thông đến đại học; Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý giáo dục cho hay, Học viện đã có kinh nghiệm trong tổ chức, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên.

Gần đây nhất, Học viện được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ, phối hợp với 7 trường đại học sư phạm tổ chức bồi dưỡng cho hơn 4.000 hiệu trưởng, hiệu phó cốt cán trên cả nước, trong đó có cán bộ quản lý của các trường học thuộc thành phố Hà Nội. Học viện cam kết mời các chuyên gia đầu ngành, có kinh nghiệm tham gia giảng dạy khóa bồi dưỡng dành cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội và tạo điều kiện tốt nhất để học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

boi-duong-2.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng.

Sau lễ khai giảng, các học viên được chia thành 50 lớp và chính thức bước vào buổi học đầu tiên. Trong 10 ngày, học viên được bồi dưỡng 3 chuyên đề chính gồm: Quản trị nhà trường trong bối cảnh hiện đại; mô hình trường mầm non tiên tiến; chuyển đổi số trong quản trị nhà trường, cơ sở giáo dục mầm non.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trường mầm non

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.