Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao kỹ năng vận hành xe trên địa hình khó cho người sử dụng ô tô tại Hà Nội

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 24/02/2023 11:27

(HNMO) - Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, chương trình Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường do Ford Việt Nam chủ trì, đã trở lại với các lái xe tại Hà Nội.

Nhiều người tham gia chương trình đã tiếp thu được các kỹ năng vượt địa hình cơ bản.

Là một hoạt động của tập đoàn Ford Motor trên toàn cầu, chương trình diễn ra suốt 15 năm qua tại Việt Nam, đã đào tạo cho hơn 16.500 học viên trong nước. 

Qua mỗi năm, chương trình cũng liên tục bổ sung, cải tiến chương trình đào tạo để phù hợp với đặc thù giao thông Việt Nam như: Kỹ năng lái xe đường đèo dốc, lái xe khi trời mưa, đường ngập nước, lái xe trên đường giao thông hỗn hợp…; điều chỉnh theo các nhóm học viên khác nhau: Nhân viên văn phòng, giảng viên các trường đạo tạo lái xe, lái xe chuyên nghiệp, các hội nhóm lái xe... Chương trình cũng xây dựng các bài giảng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của nhiều học viên không có cơ hội tham dự các sự kiện trực tiếp hay trong điều kiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19.

Năm 2023, Ford Việt Nam cung cấp cho cộng đồng phiên bản hướng dẫn kỹ năng lái xe địa hình, có ích cho nhiều tình huống giao thông đa dạng ở Việt Nam. Các bài học về kỹ năng vượt địa hình được xây dựng nhằm hệ thống kiến thức từ tổng quát đến chi tiết, gồm hai phần cả lý thuyết và thực hành. Thông qua các bài trải nghiệm lái thực tế tại tình huống lái địa hình thường gặp như: Lên xuống dốc dựng đứng, vách nghiêng, hố sụt lệch, lội bùn nước, hố gò rãnh sâu,… đặc biệt giúp các học viên hiểu rõ về giới hạn an toàn trong các tình huống tiếp cận giữa xe và địa hình.  

Nhiều tình huống khó giúp các học viên hiểu rõ về giới hạn an toàn trong các tình huống tiếp cận giữa xe và địa hình. 

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát Giao thông (Bộ Công An) Phạm Việt Công chia sẻ: “Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Một trong những nội dung đáng chú ý là 100% người tham gia giao thông được giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đánh giá cao chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn trong suốt 15 năm qua, và hoan nghênh tinh thần luôn đổi mới, cải tiến chương trình đào tạo để phù hợp thực tế giao thông Việt Nam. Chương trình chia sẻ kỹ năng lái xe đường địa hình an toàn của Ford Việt Nam lần này đáp ứng được nhu cầu bổ sung mảng kiến thức lái xe an toàn đường offroad cho các lái xe".

Về phần mình, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á Greig Craft đánh giá, mô hình hợp tác ba bên giữa Cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ là một mô hình bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội. 

Theo kế hoạch, chương trình kỹ năng lái xe đường địa hình năm nay diễn ra tại Làng văn hóa dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) trong 4 ngày: 25 và 26-2; 5 và 6-3, trước khi đến với thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh, thành phố khác trong năm 2023. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng vận hành xe trên địa hình khó cho người sử dụng ô tô tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.