Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thúy Nga| 04/12/2022 17:48

(HNMO) - Tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ngành, đơn vị từ thành phố đến cơ sở về công tác này, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao vai trò tổ chức thực hiện hiệu lực, hiệu quả về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố…

Đó là tinh thần nêu trong Kế hoạch số 299/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 7-10-2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, thành phố triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 7-10-2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Báo cáo số 334/BC-ĐGS ngày 7-10-2022 của Đoàn Giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm phát huy những ưu điểm đã đạt được, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động công dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp, vụ việc khiếu nại, tố cáo không được giải quyết dứt điểm hoặc đã được giải quyết đúng pháp luật nhưng không tổ chức thực hiện nghiêm túc... nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

UBND thành phố lưu ý, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cần tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các cấp chính quyền, các sở, ngành, đơn vị từ thành phố đến cơ sở.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TƯ ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 123-KH/TU ngày 25-6-2014 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 167/KH-UBND ngày 15-9-2014 của UBND thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16-12-2016 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội”; thường xuyên kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc tổ chức thực hiện theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.