Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng các ấn phẩm

Hoàng Quyên| 18/10/2022 06:42

(HNM) - Bước vào giai đoạn đổi mới, sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của cả nước và Thủ đô Hà Nội, đòi hỏi báo chí cần phải cập nhật nhanh nhạy, nhiều chiều cũng như đổi mới cách thức thông tin đến bạn đọc. Trước yêu cầu thực tế, Báo Hànộimới đã nhanh chóng đổi mới, phát triển thêm các ấn phẩm, đáp ứng nhu cầu bạn đọc, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung. Các ấn phẩm mới lần lượt ra mắt, trở thành “món ăn tinh thần” được đông đảo bạn đọc đón nhận và hoan nghênh, như: Hànộimới Chủ nhật (tháng 4-1989), Hà Nội ngày nay (tháng 6-1994), Hànộimới Cuối tuần (tháng 4-1995)...

Trước “sức ép” về tốc độ phát triển công nghệ thông tin, thực hiện Đề án phát triển báo chí hiện đại, từ năm 2000, Báo đã đầu tư, nâng cấp đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị máy vi tính. Điều này đã giúp cho Báo có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức.

Từ ngày 10-10-2002, Báo Hànộimới tăng từ 4 trang lên 8 trang. Ngày 11-6-2003, Báo Hànộimới điện tử chính thức hòa mạng internet. Tháng 10-2004, Báo Hànộimới Tin chiều ra mắt bạn đọc (hoạt động đến tháng 5-2008 thì dừng xuất bản). Đầu năm 1999, Báo thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, từ tháng 10-2005 đến cuối năm 2010 tổ chức in báo tại thành phố Hồ Chí Minh, phát hành tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Việc hình thành thêm một số ấn phẩm mới tạo nên nhiều mảng màu khác nhau cho Báo Hànộimới. Nếu như Hànộimới hằng ngày thiên về thông tin thời sự, chính luận, các vấn đề “nóng” với sự chuẩn mực trong cách thể hiện, bút pháp, văn phong thì Hànộimới cuối tuần, Hà Nội ngày nay lại là những ấn phẩm giúp độc giả “đọc chậm” với những bài viết chuyên sâu bay bổng câu chữ, càng đọc càng “ngấm”. Trong khi đó, Hànộimới Điện tử, Hànộimới Tin chiều là những ấn phẩm thể hiện rõ sự trẻ trung, năng động, cập nhật thông tin nhanh chóng và hấp dẫn cho bạn đọc với văn phong và cách thể hiện tươi mới.

Đến nay, sau nhiều đổi mới phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, Báo vẫn đang duy trì 4 ấn phẩm: Hànộimới hằng ngày, Hànộimới điện tử, Hànộimới Cuối tuần, Hà Nội ngày nay. Mỗi ấn phẩm tuy có đặc thù khác nhau, nhưng vẫn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức, bám sát tôn chỉ mục đích để làm nên thương hiệu và bản sắc của tờ báo Đảng thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng các ấn phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.