Văn hóa

Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao chất lượng các ấn phẩm Báo Hànộimới, Báo Hà Tĩnh

Đình Hiệp - Ảnh: Quang Thái 27/03/2024 - 20:23

Chiều 27-3, Đoàn công tác của Báo Hà Tĩnh do đồng chí Nguyễn Công Thành, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn, đã tới thăm, trao đổi kinh nghiệm với Báo Hànộimới về việc đổi mới công tác quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử.

h-1.jpg
Báo Hà Tĩnh thăm và trao đổi kinh nghiệm với Báo Hànộimới.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Minh Đức chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa Báo Hànộimới với hệ thống báo Đảng trong cả nước nói chung, với Báo Hà Tĩnh nói riêng thời gian qua. Đây là cơ hội để hai báo chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, phát triển kinh tế báo chí nhằm tiến tới tự chủ hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức đánh giá cao sự phát triển của Báo Hà Tĩnh, đặc biệt là những kinh nghiệm trong chuyển đổi số, thực hiện mô hình tòa soạn hội tụ đa phương tiện.

h-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Đức, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới chia sẻ kinh nghiệm với Đoàn Báo Hà Tĩnh.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức cho biết, là tờ báo Đảng của Thủ đô Hà Nội nên Báo luôn bám sát các chỉ đạo của Trung ương cũng như thành phố trong định hướng tuyên truyền. Nhờ đó, mặt bằng thông tin trên báo luôn được bảo đảm; thông tin đầy đủ, kịp thời hoạt động của lãnh đạo Trung ương và thành phố, không sót lọt thông tin quan trọng. Đồng thời, bám sát, phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự và các vấn đề về đời sống dân sinh được dư luận Thủ đô và cả nước quan tâm. Đặc biệt, những sự kiện lớn đều được tập trung tuyên truyền đậm nét, chính xác. Tham gia giải báo chí chất lượng cao, Báo Hànộimới đã giành được nhiều giải cao của trung ương và thành phố.

hnm3.jpg
Đoàn công tác Báo Hà Tĩnh tham quan Tòa soạn Báo Hànộimới.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế báo chí tiến tới tự chủ trong bối cảnh khó khăn hiện nay, đồng chí Nguyễn Minh Đức cho rằng, trước hết, mỗi tờ báo cần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung của các ấn phẩm, đặc biệt là báo điện tử. Đồng thời, đa dạng hóa các nguồn thu từ hoạt động quảng cáo, tổ chức sự kiện, ký kết hợp đồng tuyên truyền với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đối với hoạt động kinh tế báo chí, Ban Biên tập Báo Hànộimới xác định làm tốt hơn nữa công tác tự chủ phát hành, triển khai nhân rộng đề án thí điểm tự chủ phát hành báo biếu đảng viên đang triển khai tại quận Long Biên có hiệu quả, đạt được mục tiêu phục vụ bạn đọc tốt hơn và là nguồn tăng doanh thu phát hành.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết, Ban Biên tập tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức sự kiện như tọa đàm, hội thảo; làm mới các hoạt động thường niên như giải chạy, Giải bóng bàn Báo Hànộimới nhằm tăng doanh thu kinh tế báo chí.

h-3.jpg
Đồng chí Nguyễn Công Thành, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Công Thành cho biết, Báo Hà Tĩnh có 58 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên. Báo có 3 ấn phẩm gồm: Báo Hà Tĩnh thường kỳ, Báo Hà Tĩnh Cuối tuần và Báo Điện tử. Báo có 5 phòng: Hành chính - Trị sự; Xuất bản; Xây dựng Đảng - Nội chính - Bạn đọc; Kinh tế, Phòng Chính trị - Xã hội. Báo hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ. Các hoạt động và phát triển của Báo Hà Tĩnh đều gắn liền với sự phát triển của tỉnh và đất nước.

hnm1.jpg
Ban Biên tập Báo Hànộimới tặng quà Báo Hà Tĩnh.
hnm2.jpg
Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh tặng quà Báo Hànộimới.

Đồng chí Nguyễn Công Thành cũng mong muốn sẽ thường xuyên thông tin, trao đổi kinh nghiệm, gắn kết, phối hợp chặt chẽ với Báo Hànộimới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các ấn phẩm của cả hai bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao chất lượng các ấn phẩm Báo Hànộimới, Báo Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.