Thế giới

Nam Phi: Ít nhất 73 người đã thiệt mạng trong vụ cháy toà nhà ở Johannesburg

Hoàng Linh 31/08/2023 - 16:55

Chiều 31-8, Al Jazeera đưa tin, giới chức địa phương đã ghi nhận ít nhất 73 người thiệt mạng trong vụ cháy một toà nhà 5 tầng tại khu thương mại trung tâm Marshalltown ở thành phố Johannesburg của Nam Phi.

johannesburg.jpg
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Trong số các nạn nhân có 7 trẻ em, trong đó nhỏ nhất là một tuổi. Được biết, có khoảng 40 người bị thương. Cảnh báo về vụ cháy được phát đi vào lúc 1 giờ 30 phút sáng cùng ngày (giờ địa phương).

Hiện lực lượng cứu hộ và cứu nạn đang nỗ lực dập lửa và tìm kiếm người sống sót trong thảm họa này, tuy nhiên cơ hội ngày càng ít dần.

Nhà chức trách cũng đã phong tỏa một số tuyến đường trong khu vực này để tạo điều kiện cho các phương tiện và lực lượng cứu hỏa di chuyển, trong khi cư dân nhiều tòa nhà xung quanh có thể được sơ tán để đề phòng nguy cơ mất an toàn.

Nguyên nhân hỏa hoạn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, điều tra ban đầu đã ghi nhận dấu hiệu một số người dân trước đó đốt lửa sửa ấm trong mùa đông. Những hình ảnh quay tại hiện trường cũng cho thấy lửa cháy lớn, lan từ tầng thấp của tòa nhà. Phát ngôn viên của lực lượng ứng phó khẩn cấp Johannesburg Robert Mulaudzi cho biết, toà nhà bị cháy là nơi trú ẩn của nhiều người vô gia cư.

Theo một số nhân chứng, có khoảng 200 người trong tòa nhà ở thời điểm hoả hoạn, và nhiều người đã chạy thoát được khi ngọn lửa bùng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi: Ít nhất 73 người đã thiệt mạng trong vụ cháy toà nhà ở Johannesburg

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.