Kinh tế

Năm 2024, quận Cầu Giấy được giao thu ngân sách hơn 19,4 nghìn tỷ đồng

Hà Phong 20/12/2023 - 14:17

Ngày 20-12, UBND quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024.

Thông tin đáng lưu ý, năm 2023, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận Cầu Giấy đứng đầu thành phố. Trong đó, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận vượt kế hoạch đề ra.

Tiếp theo đà này, năm 2024, quận Cầu Giấy được thành phố tin tưởng, giao thêm nhiều chỉ tiêu cao, đặc biệt là thu ngân sách. Cụ thể, năm 2024, thành phố giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước cho quận là hơn 19,4 nghìn tỷ đồng, bằng 159,4% dự toán năm 2023...

00-1-.jpg
Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại hội nghị.

UBND quận Cầu Giấy yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường và các đơn vị thuộc quận xây dựng kế hoạch triển khai giải pháp thực hiện theo từng chỉ tiêu cụ thể; các giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024…

Đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng nguồn vốn ngân sách cấp thành phố, UBND quận yêu cầu các đơn vị thực hiện và giải ngân vốn đầu tư trên cơ sở danh mục và mức vốn được giao, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư công, ngân sách nhà nước và các quy định khác liên quan; không để phát sinh nợ xây dựng cơ bản.

Đối với dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn ngân sách quận theo phân cấp, UBND quận giao Phòng Tài chính - Kế hoạch phân bổ dự toán chi đầu tư công tập trung, không dàn trải, đảm bảo nguyên tắc: Bố trí đủ vốn để thanh toán toàn bộ số nợ đọng xây dựng cơ bản theo quy định của pháp luật (nếu có); bố trí đủ vốn cho các dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước năm 2024; không bố trí dự án khởi công mới nếu chưa bố trí đủ vốn cho thanh toán nợ xây dựng cơ bản, dự án chuyển tiếp theo tiến độ quy định và khả năng thực hiện...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đề nghị các cấp, ngành quán triệt với cán bộ, công chức, viên chức chủ động bám sát tình hình, tận dụng những lợi thế đã có để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Người đứng đầu các đơn vị phải quyết liệt, quyết tâm cao hơn trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Các tổ chức đoàn thể, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đặc biệt là chỉ tiêu công chức, viên chức để cán bộ yên tâm công tác, tránh những khiếu kiện không đáng có… Cùng đó, tăng cường nắm địa bàn, không để phát sinh những “điểm nóng”, nhất là về công tác luân chuyển cán bộ, tài chính.

0.jpg
Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát động phong trào thi đua của quận năm 2024.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát động phong trào thi đua của quận năm 2024.

Để hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra, ông Bùi Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy “đặc sản” của quận đó là tinh thần đoàn kết trong việc thực thi công vụ, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Từng đơn vị chức năng nỗ lực hoàn thành chương trình công tác của năm, thu dồi dào, chi hiệu quả, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2024, quận Cầu Giấy được giao thu ngân sách hơn 19,4 nghìn tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.