Chính trị

Cầu Giấy: Lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu

Hà Phong 15/12/2023 - 14:28

Ngày 15-12, tại ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp họp thứ mười, HĐND quận khoá VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu HĐND quận Cầu Giấy đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu.

img_0665-1-.jpg
Quang cảnh kỳ họp.

Cụ thể, tại kỳ họp, HĐND quận Cầu Giấy đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 21 người giữ chức vụ do HĐND quận bầu. Trong đó, 4 người thuộc khối HĐND; 17 người thuộc UBND. Kết quả, tất cả các trường hợp được lấy phiếu tín nhiệm đều đạt tín nhiệm cao, tín nhiệm, không có phiếu tín nhiệm thấp.

img_0609(1).jpg
Đại biểu thực hiện quy trình đánh giá tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND quận bầu.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND quận Cầu Giấy đã tiến hành chất vấn đối với người đại diện các phòng, ban chuyên môn của quận về một số vấn đề nóng trên địa bàn. Đồng thời, HĐND quận phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025; phê duyệt Kế hoạch đầu tư công năm 2024; Phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 – 2025; Phê duyệt dự toán ngân sách và phương án phân bổ ngân sách quận năm 2024; Văn bản thỏa thuận về chủ trương hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị để thực hiện đầu tư dự án và mua sắm trang thiết bị từ nguồn vốn ngân sách quận…

2(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

“Với quyết tâm chính trị cao và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp và đạt được những kết quả đáng khích lệ, cơ bản và toàn diện trên các lĩnh vực” – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh.

Để các Nghị quyết của HĐND quận thực sự là những quyết sách đúng đắn, xuất phát từ thực tiễn và quay trở lại phục vụ thực tiễn, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến HĐND đề nghị các ban, các tổ và các vị đại biểu HĐND quận tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chú trọng công tác giám sát, thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy: Lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.