Chính trị

Năm 2023: Đảng ủy các Khu công nghiệp Hà Nội thành lập mới 5 chi bộ

Hương Ly 07/01/2024 18:04

Ngày 7-1, Đảng ủy các khu công nghiệp (KCN) và chế xuất Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ (mở rộng) lần thứ 15 và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, Đảng uỷ đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, đồng thời, giải quyết tốt các nhiệm vụ phát sinh từ thực tiễn.

kcn-khen-1.jpg
Trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích.

Các nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã được Ban Thường vụ Đảng ủy tập trung, chỉ đạo thực hiện. Trong đó, đã tổ chức 2 hội nghị học tập cho toàn thể cán bộ, đảng viên với tỷ lệ đảng viên được nghiên cứu, học tập đạt 98,9%; 12 hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền các văn bản mới của Trung ương và Thành ủy; 5 hội nghị thông tin thời sự cho gần 3.000 lượt cán bộ, đảng viên.

Đáng chú ý, năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo mở 4 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 317 quần chúng ưu tú và 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 123 đảng viên mới; kết nạp mới 124 đảng viên, thành lập mới 5 chi bộ, nâng cấp 1 chi bộ trực thuộc lên Đảng bộ trực thuộc. Cùng với việc triển khai và ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”, Ban Thường vụ Đảng uỷ cũng đã ban hành và triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt” tại Đảng bộ.

Công tác củng cố, xây dựng hệ thống chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng được Ban Thường vụ Đảng uỷ đặc biệt quan tâm. Trong đó, đã tập trung siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố; tích cực triển khai Đề án thành lập từ 2 đến 5 khu công nghiệp mới trên địa bàn thành phố.

kcn-khen-2.jpg
kcn-khen-3.jpg
Trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai công tác xây dựng Đảng

Trong năm 2023, các KCN đã thu hút đầu tư được 10 dự án mới, 20 dự án mở rộng. Lũy kế năm 2023. các KCN đã thu hút đầu tư được 613 triệu USD quy đổi, tăng 71,16% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu các doanh nghiệp năm 2023 ước đạt 9,2 tỷ USD, bằng 103,4% so với năm 2022; nộp ngân sách nhà nước đạt 329 triệu USD, bằng 110% so với cùng kỳ… Kết quả sản xuất kinh doanh trong các KCN đã đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; thu hút và giải quyết việc làm cho khoảng 17 vạn lao động với thu nhập ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long nhấn mạnh, năm 2024 là năm bản lề quan trọng để Thủ đô Hà Nội hoàn thành những mục tiêu đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ. Đồng chí Lê Quang Long đề nghị các cấp uỷ Đảng tập trung chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng các cấp; Triển khai các công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2025-2030…

Đặc biệt, các cấp uỷ Đảng trực thuộc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; chủ động nắm bắt, định hướng, dự báo kịp thời diễn biến những vấn đề lớn, phức tạp tác động đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động; đôn đốc thực hiện tốt Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Năm 2023: Đảng ủy các Khu công nghiệp Hà Nội thành lập mới 5 chi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.