Thế giới

Mỹ-Trung sẽ thảo luận về “hòa bình và phát triển toàn cầu” bên lề Hội nghị APEC

Kim Phượng 13/11/2023 17:30

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về "hòa bình và phát triển toàn cầu" bên lề Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), tổ chức tại San Francisco (Mỹ) trong tuần này.

Thông tin trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ ngày 13-11.

Bà Mao Ninh nêu rõ: “Hai nguyên thủ quốc gia sẽ có trao đổi sâu sắc về các vấn đề chiến lược, tổng quát và định hướng liên quan đến quan hệ Trung-Mỹ, cũng như các vấn đề lớn liên quan đến hòa bình và phát triển toàn cầu”.

cdnphoto.dantri.com.vn-ruqfawv8sk7ili5ja9fpk_zifjs-thumb_w-1020-2023-11-11-_biden-tap-can-binhreuters-1699664314874.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp bên lề Hội nghị G20 ở Indonesia hồi tháng 11-2022. Ảnh: Reuters

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có cuộc gặp đầu tiên sau một năm vào tuần này bên lề hội nghị cấp cao APEC ở California, Mỹ. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về một loạt vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu cũng như các cách thức để "quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung diễn ra sau một loạt cuộc gặp trong những tháng gần đây giữa các quan chức cấp cao của hai nước ở Bắc Kinh, Washington và các nơi khác, nhưng sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa hai lãnh đạo của hai cường quốc kể từ tháng 11-2022 tại Bali, Indonesia.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 15-11 tới sẽ nhằm mục đích "ổn định" các mối quan hệ đã rơi vào tình trạng đóng băng trong một thời gian dài, dù quan chức này lưu ý không kỳ vọng đạt được những kết quả lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-Trung sẽ thảo luận về “hòa bình và phát triển toàn cầu” bên lề Hội nghị APEC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.