Thế giới

Mỹ: Bão Idalia tiến sâu vào đất liền gây ngập lụt

Hoàng Linh 31/08/2023 - 08:49

Sau khi vượt qua bang Florida với gió mạnh và mưa lớn khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, bão Idalia tiếp tục tiến sâu vào bang Georgia gây ngập lụt khiến nhiều người dân mắc kẹt trong nhà.

florida.jpeg
Mưa lớn gây ngập lụt tại New Port Richey (bang Florida).

Giới chức Florida vẫn đang cố gắng đánh giá mức độ thiệt hại ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau khi bão Idalia đổ bộ vào bờ với sức gió lên tới hơn 200km/giờ tại bãi biển Keaton của bang có dân số 21 triệu người này.

Theo ghi nhận ban đầu, có ít nhất hai người đã thiệt mạng khi đang tham gia giao thông, hơn 565.000 hộ gia đình bị mất điện. Lực lượng Vệ binh quốc gia tại Florida đang tiến hành giải cứu người dân khỏi các phương tiện bị ngập ở các quận Hernando và Taylor. Florida cũng dự kiến phải kiểm tra hơn 1.000 cây cầu ở khu vực phía Bắc trước khi thông xe trở lại.

Tại Valdosta (Georgia), cách thủ phủ Tallahassee của Florida khoảng 130km về phía đông bắc, các đội thuyền cứu hộ đang giải cứu những cư dân bị mắc kẹt trong nhà. Theo Poweroutage.us, khoảng 160.000 hộ gia đình tại khu vực này đã mất điện.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) nhận định, khu vực bờ vịnh Florida, đông nam Georgia và các khu vực phía đông của Bắc và Nam Carolina sẽ tiếp tục đón mưa lớn 100mm-200mm trong ngày hôm nay, khiến một số khu vực tiếp tục bị cô lập.

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp bang tiếp tục được duy trì ở các bang Florida, Georgia và Nam Carolina.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão Idalia tiến sâu vào đất liền gây ngập lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.