Thể thao

Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam là dự World Cup 2024

Tuyết Minh 06/10/2023 - 19:42

Chiều 6-10, huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Diego Giustozzi Raul cùng huấn luyện viên trưởng của các đội tuyển Hàn Quốc, Mông Cổ và Nepal đã tham dự buổi họp báo trước ngày khởi tranh vòng loại Giải futsal châu Á 2024.

Huấn luyện viên Diego Giustozzi tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo trước lượt trận khai màn bảng D vòng loại Giải futsal châu Á 2024, huấn luyện viên (HLV) Diego Giustozzi Raul nhấn mạnh mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam là giành vé dự World Cup.

HLV Diego Giustozzi Raul nói: “Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành quyền góp mặt tại vòng chung kết futsal World Cup 2024. Để làm được điều đó thì chúng tôi cần phải vượt qua thử thách tại Giải futsal châu Á 2024, trong đó giai đoạn vòng loại khởi tranh ngày mai sẽ là bước đi đầu tiên”.

6-hopbao-futsal.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo trước ngày khởi tranh vòng loại Giải futsal châu Á 2024.

Với thành tích 2 lần tham dự vòng chung kết futsal World Cup, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn so với các đối thủ cùng bảng là Nepal, Hàn Quốc và chủ nhà Mông Cổ.

Trong số 3 đối thủ này, trở ngại lớn nhất đối với đội tuyển Việt Nam được nhận định là Hàn Quốc. Tuy vậy, ở Giải futsal châu Á 2022, đội tuyển Việt Nam từng chung bảng với đối thủ này và giành chiến thắng thuyết phục 5-1, qua đó cùng Nhật Bản vào chơi tại trận tứ kết. Do vậy, với thực lực hiện tại, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul hoàn toàn có thể hướng tới vị trí số 1 trong cuộc đua ở bảng đấu này.

“Chúng tôi dành sự tôn trọng cho tất cả các đối thủ, nhưng mục tiêu của chúng tôi là hướng tới chiến thắng trong từng trận đấu. Chúng tôi cảm thấy tự tin và cũng đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này”, HLV Diego Giustozzi Raul khẳng định.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mông Cổ vào ngày 7-10, gặp Nepal vào ngày 9-10 và gặp Hàn Quốc vào ngày 11-10.

Trước thềm trận ra quân, HLV Diego Giustozzi Raul đã chốt lại danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam gồm 14 cầu thủ.

Danh sách 14 cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam dự Giải futsal châu Á 2024:

6-ds-futsal-1.jpeg

Lịch thi đấu chính thức:

6-futsal-2.jpeg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam là dự World Cup 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.