Thể thao

Đội tuyển futsal Việt Nam cầm hòa đội bóng Á quân thế giới Nga

Ngân Hà 19/09/2023 - 20:07

Ngày 19-9, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển futsal Việt Nam và đội tuyển futsal Nga. Trước đội khách chất lượng đến từ châu Âu, các cầu thủ chủ nhà đã cầm hòa với tỉ số 3-3.

19-futsal-vn-nga.jpeg
Đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu nỗ lực trước đội tuyển futsal Nga.

Bước vào trận đấu với một trong những đối thủ hàng đầu thế giới, HLV Diego Giustozzi đã yêu cầu các học trò chơi chủ động chậm chắc bên phần sân nhà để chờ cơ hội phản công. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, đội tuyển futsal Việt Nam tổ chức trận đấu khá tốt. Đó cũng là thời điểm đội tuyển futsal Nga chơi thăm dò trước khi tăng tốc sau đó.

Kể từ phút 11 trở đi, đội tuyển futsal Nga liên tục tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của Văn Ý. Nhưng phải đến phút 14, đội khách mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân. Từ một pha phản công nhanh, Bagirov chuyền ngang để Pirogov đệm bóng cận thành ghi bàn thắng cho đội nhà. Một phút sau sau một tình huống tổ chức tấn công bài bản khác, Fakhrutdinov đệm bóng cận thành nhân đôi lợi thế cho đội tuyển futsal Nga.

19-futsal-vn-nga2.jpeg

Trong hiệp 1, đội tuyển futsal Việt Nam cũng tổ chức được những pha bóng tấn công cực kỳ nguy hiểm về phía cầu môn của đối thủ. Đáng kể nhất là cú vô lê rất đẹp mắt của Minh Trí ở phút 13 nhưng thủ môn Subbotin đã kịp khép góc cản phá thành công. Chưa đầy 1 phút sau, Thái Huy dứt điểm ở cự ly 2m nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

19-futsal-vn-nga3.jpeg
Đội bóng từng giành Á quân thế giới chơi trên cơ trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam gia tăng sức ép nhưng đội khách lại có bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha phối hợp đá phạt cố định từ cú dứt điểm của Asadov.

19-futsal-vn-nga1.jpeg
Đội tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng cầm hoà đội tuyển futsal Nga.

Bị dẫn trước 3 bàn, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn không nao núng. Các học trò của ông Diego Raul nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 29, Ngọc Sơn tung cú dứt điểm ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Hai phút sau, Đoàn Phát bất ngờ tung cú sút xa từ pha đá biên, đưa bóng trúng chân cầu thủ Nga đi vào lưới, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Khi cách biệt chỉ còn 1 bàn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Trong 3 phút cuối, đội tuyển futsal Việt Nam sử dụng chiến thuật power-play, đẩy đội tuyển futsal Nga về phần sân nhà chống đỡ. Đức Hoà và đồng đội tạo được một số tình huống ngon ăn nhưng bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, đúng phút cuối cùng của tận đấu, Đức Hoà ghi bàn thắng quân bình tỷ số 3-3 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Sau hai trận đấu giao hữu với các đội bóng mạnh đến từ châu Âu, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường sang Mông Cổ tham dự vòng loại futsal châu Á 2024 vào ngày 4-10. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam ở bảng D cùng với Hàn Quốc, Nepal và chủ nhà Mông Cổ. Thầy trò HLV Diego Giustozzi lần lượt gặp Mông Cổ vào ngày 7-10, Nepal vào ngày 9-10 và Hàn Quốc vào ngày 11-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển futsal Việt Nam cầm hòa đội bóng Á quân thế giới Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.