Phòng cháy chữa cháy

Mùa hè 2024 sẽ có 10 khóa đào tạo lính cứu hỏa dành cho học sinh

Chu Dũng 09/06/2024 15:57

Ngày 9-6, tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã diễn ra Lễ xuất quân Trại hè lính cứu hỏa 2024.

Tham dự trại hè có hơn 100 học viên từ cấp tiểu học đến cấp THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Bộ Công an và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an thành phố Hà Nội tham gia huấn luyện.

Học viên tham gia một lớp huấn luyện. Ảnh: Chu Dũng

Thiếu tá Đỗ Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, xuất phát từ những câu lạc bộ, nhóm hội yêu màu áo lính cứu hỏa, phụ huynh học sinh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng tới việc phát triển những khóa học rèn luyện phẩm chất, ý chí và sự dũng cảm của người lính cứu hỏa cho con em. Ý tưởng này nhanh chóng được hiện thực bởi sự giúp đỡ của Công ty TNHH SMD VN, Bảo tàng đường Hồ Chí Minh và nhiều hệ thống giáo dục tiên tiến.

442488698_805043304667732_4653626884189357899_n.jpeg
Thiếu tá Đỗ Tuấn Anh cùng học viên tới tham dự trại hè. Ảnh: Chu Dũng

Đại úy Trần Văn Khả, Giảng viên Khoa Chữa cháy và CNCH, Đại học Cảnh sát PCCC cho biết, chương trình Trại hè lính cứu hỏa với mục tiêu đào tạo cho con trẻ những trải nghiệm thực tế nhất về các tình huống khẩn cấp xảy ra trong cuộc sống.

Các học viên trong ngày đầu khai mạc trại hè. Ảnh: Chu Dũng

Với sự rèn luyện nghiêm ngặt trong 7 ngày, 6 đêm, chương trình sẽ mang đến sự phát triển về nền tảng thể chất, sự mạnh mẽ kiên cường trong ý chí và hơn cả đó là trang bị những kiến thức bổ ích, thiết thực để các trẻ có thể vững vàng ở mọi tình huống khẩn cấp, nguy hiểm trong cuộc sống.

Chương trình sẽ đồng hành cùng trẻ xây dựng các giá trị: Dũng cảm - Vững vàng - An toàn - Tự chủ.

Các học viên dự khai mạc trại hè. Ảnh: Chu Dũng

Trại hè lính cứu hỏa thu hút đông đảo phụ huynh đăng ký cho con tham gia. Lễ xuất quân, dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Bộ đội Trường Sơn đã hy sinh vì Tổ quốc diễn ra trang trọng là nguồn động lực to lớn để các em bước vào khóa học trải nghiệm các kỹ năng làm lính cứu hỏa kéo dài 7 ngày, 6 đêm tại khu vực được dành riêng huấn luyện những người lính cứu hỏa rắn rỏi, dũng cảm vì cuộc sống bình yên.

Trong mùa hè này (từ tháng 6 đến 8-2024) sẽ diễn ra 10 khóa đào tạo lính cứu hỏa dành cho các em học sinh các lứa tuổi.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa hè 2024 sẽ có 10 khóa đào tạo lính cứu hỏa dành cho học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.