Theo dõi Báo Hànộimới trên

Motorola sẽ “thâu tóm” Lenovo Mobile

Hoàng Linh| 27/08/2015 06:01

(HNMO) - Dường như dải sản phẩm mang thương hiệu Motorola sẽ được mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới khi mới đây, Lenovo đã quyết định sẽ đưa mảng sản phẩm di động của mình về dưới trướng thương hiệu Mỹ. Đây là hệ quả của những đánh giá cho thấy hình ảnh thương hiệu Motorola mạnh hơn rất nhiều so với chính Lenovo.

Động thái lớn đầu tiên sau khi Lenovo chính thức mua lại Motorola từ Google cách đây không lâu.


Dù vậy, việc hợp nhất hai bộ phận sẽ không gây nhiều xáo trộn. Theo chủ tịch Lenovo Mobile hé lộ, cơ cấu nhân sự và hạ tầng của Motorola sẽ được giữ nguyên và đơn vị này sẽ nắm quyền chi phối, điều khiển Lenovo Mobile. Ngoài ra, Lenovo Mobile cũng sẽ liên tục cắt giảm số lượng sản phẩm đưa ra thị trường cho tới khi toàn bộ các máy mới đều mang biểu tượng của Motorola. Như thế, việc kết hợp hai đơn vị sẽ thiên hẳn về chiều hướng tận dụng kinh nghiệm lâu năm của Motorola trong việc nghiên cứu và phát triển.

Dù vậy, việc “triệt tiêu” thương hiệu Lenovo Mobile không đồng nghĩa với tất cả mảng sản phẩm điện thoại của Lenovo sẽ đều mang tên Motorola. Mới đây, hãng điện thoại Trung Quốc đã hé lộ thương hiệu máy mới mang tên ZUK. Đây sẽ là thương hiệu toàn cầu và tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp.

Không thể phủ nhận ưu thế vượt trội của thương hiệu Motorola trên toàn cầu so với cái tên Lenovo.


Kết quả kinh doanh mới công bố cũng cho thấy Lenovo sự giảm nhẹ về doanh số trong quý 1 (16,2 triệu máy) - tương đương với mức giảm doanh thu trước thuế 292 triệu USD. Đây được xem là động cơ chính để Lenovo thực hiện việc chuyển đổi thương hiệu nói trên.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Motorola sẽ “thâu tóm” Lenovo Mobile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.